'Sàn nhảy' ở... công viên

Lê Thanh
Lê Thanh
22/03/2019 12:56 GMT+7

Tiếng nhạc phát ra từ những chiếc loa thùng, liền sau đó là các điệu nhảy: slow, samba, tango,... của từng đôi nam nữ say sưa, uyển chuyển theo những lời nhạc trữ tình, da diết...

Hình ảnh nhộn nhịp như thế diễn ra thường xuyên ở một số công viên tại TP.HCM vào mỗi buổi tối, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.
20 giờ, khi tiếng nhạc trong bài hát “Linh hồn tượng đá” được phát ra từ chiếc loa thùng di động tại công viên Tầm Vu, đường Tầm Vu, P.26, quận Bình Thạnh, TP.HCM được cất lên với câu dạo đầu “Trên dốc đá tôi tình cờ quen nàng” thì có khoảng hơn 10 cặp đôi nam nữ say sưa dìu nhau theo điệu slow rất nhẹ nhàng và tình cảm.

Xung quanh “sàn nhảy” có rất đông người ngồi đưa mắt theo từng bước nhảy một cách cuốn hút. Tại công viên này mỗi tối có khoảng 4, 5 nhóm nhảy như thế trình diễn từ 19 giờ 30 đến khoảng 21 giờ 30.
Chị Nguyễn Thị Hằng, 33 tuổi, ngụ tại chung cư Thanh Đa, P.27 (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chia sẻ: “Đi làm cả ngày về nên rất mệt, ra công viên dạo mát, xem khiêu vũ và được nghe những bản nhạc trữ tình miễn phí cảm thấy mọi mệt mỏi dường như tan biến”.
Theo chị Lê Thị Thu Thủy (29 tuổi, nhân viên làm việc tại hệ thống Điện máy Xanh, quận Thủ Đức, TP.HCM), lý do mà chị có mặt tại “sàn nhảy” này là vì “mỗi buổi tối mình thường tranh thủ thời gian đến đây khiêu vũ cho đầu óc thảnh thơi và để có giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi".
Dọc theo con đường Trường Sa, đoạn cập theo bờ kênh Nhiêu Lộc (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vào buổi tối cũng rất vui nhộn với những “sàn nhảy" tương tự.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh, 38 tuổi, ngụ tại chung cư Trường Sa, nói: “Tối nào mình tranh thủ ra đây tập nhảy, xem như tập thể dục vậy. Tập cái này vừa khỏe, vừa giữ cho mình có được vóc dáng thon gọn mà chẳng phải mất tiền như đến các trung tâm tập luyện thể dục thẩm mỹ ".
Không ít bạn trẻ ban đầu đến công viên chỉ dạo chơi hoặc đi bộ cho khỏe, nhưng do bị “hút hồn” bởi các điệu nhảy đẹp mắt của những vũ công nên đăng ký học thử rồi say mê môn nghệ thuật này lúc nào không hay. Chị Lê Thị Bé, 31 tuổi, làm việc tại Công ty may mặc Minh Trung, quận Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết: “Buổi tối mình thường đến Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM) tập thể dục, nhìn thấy mọi người nhảy hay quá nên cũng đăng ký tham gia. Nói đăng ký vậy thôi chứ ở đây là lớp tự do, mọi người muốn đến lúc nào cũng được và học phí cũng chỉ mang tính tượng trưng cho vui chứ chẳng có quy định cụ thể gì. Ai tham gia thì đóng một hoặc hai trăm ngàn đồng tùy hỷ. Số tiền này chủ yếu là để bảo trì máy nhạc và mua đĩa hát phục vụ lại chính mình. Nói chung tham gia khiêu vũ ở đây chẳng tốn kém nhiều nhưng lại vừa vui, vừa rèn luyện được sức khỏe, vừa biết thêm một môn nghệ thuật hiện đại”.
Nói về tác dụng của môn nghệ thuật này, anh Nguyễn Thanh Tùng (45 tuổi) người dạy khiêu vũ tại Công viên Lê Văn Tám, cho rằng: “Khiêu vũ là một môn nghệ thuật, nét văn hóa lành mạnh được du nhập từ các nước phương Tây. Khi tập môn nghệ thuật này sẽ đem đến cho con người sự thư thái và có vóc dáng khỏe khoắn, săn chắc. Bởi do người tập vận động thường xuyên, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi giúp cho làn da của các bạn đẹp hơn. Không những thế, khiêu vũ còn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.