Sân chơi miễn phí phục vụ thiếu nhi

Lê Thanh
Lê Thanh
09/06/2020 18:03 GMT+7

Chiều 9.6, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM đã khánh thành và đưa vào sử dụng sân chơi miễn phí phục vụ thiếu nhi tại khu phố 15, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân.

Theo anh Võ Quốc Bình, Đội trưởng Đội Công tác xã hội thanh niên TP.HCM thuộc Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM, với ý tưởng xây dựng sân chơi thân thiện với môi trường nên các tình nguyện viên đã tận dụng những vật dụng đã cũ như: lốp xe, mũ bảo hiểm, chai nhựa… làm thành những món đồ chơi rất thú vị cho các em thiếu nhi chơi.
Anh Bình cho biết: “Công trình gồm có xích đu, bập bênh, đu dây… tất cả được sơn, vẽ mới rất đẹp. Sân chơi có diện tích hơn 150 m2 tọa lạc trên khu đất rộng, xung quanh được bao bọc bởi cây xanh nhằm tạo không gian mát mẻ cho các em nhỏ vui chơi sau những giờ học căng thẳng. Ngoài 200 lượt ngày công tình nguyện của thanh niên tham gia, kinh phí xây dựng công trình này khoảng 30 triệu đồng, do phường và Trung tâm công tác xã hội TP.HCM vận động từ nhiều nguồn”.

Hiện trạng bãi rác trước khi được cải tạo thành sân chơi

Đinh Mai

Ở góc độ địa phương, anh Huỳnh Phương Ngọc, cán bộ kinh tế-môi trường của P.Bình Hưng Hòa, chia sẻ: “Vị trí sân chơi hiện tại trước đây là một bãi rác tự phát, bụi rậm um tùm nhưng nhờ sự dốc sức của hàng trăm lượt ngày công của thanh niên tình nguyện làm trong nhiều ngày đã tạo ra một sân chơi vô cùng bổ ích cho thiếu nhi. Trung bình mỗi ngày có gần 100 em thiếu nhi trong khu phố đến vui chơi. Từ mô hình này, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện thêm nhiều sân chơi tương tự ở những khu phố khác cho các cháu thiếu nhi được vui chơi miễn phí”.

Hai chị em Lê Ngọc Diễm Quỳnh (lớp 1/8) và Lê Ngọc Khánh Vân (lớp 3/9) tham gia trò chơi xích đu tại sân chơi miễn phí vào chiều 9.6

Lê Thanh

Đang say sưa tham gia trò chơi xích đu, hai chị em Lê Ngọc Diễm Quỳnh (lớp 1/8) và Lê Ngọc Khánh Vân (lớp 3/9), Trường tiểu học Lạc Hồng, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, vào chiều 9.6, Khánh Vân, chia sẻ: “Nhà con ở gần sát đây. Vì vậy, cứ mỗi chiều rảnh là chị em con bước ra sân chơi này. Chơi hết trò này đến trò khác đã đời luôn mà chẳng phải tốn tiền gì cả".

Các em thiếu nhi thích thú với trò chơi bập bênh

Lê Thanh

Còn chị Phạm Thị Quý (30 tuổi), ngụ tại khu phố 15, chia sẻ: “Tôi có đứa con trai 5 tuổi nhưng do bận bịu với công việc may vá cả ngày nên trước đây lâu lâu rảnh rỗi mới dẫn con đi tham gia các trò chơi cho con thư giãn. Tuy nhiên, từ hôm sân chơi này làm xong đến giờ, chiều nào cháu cũng theo các bạn trong xóm kéo ra đây chơi đến tối mới chịu về ăn cơm vì vui quá!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.