Sân chơi lưu động giúp học sinh vừa chơi, vừa học trong mùa dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
30/05/2021 18:37 GMT+7

'Em vừa tham gia trò chơi quay số, rồi trả lời đúng một số câu hỏi liên quan đến bảo vệ môi trương nên được các anh chị tặng cho con một cái móc khóa hình con gấu'.

Bùi Thị Kim Chi, học sinh 7/8 Trường THCS Chi Lăng, Q.4 (TP.HCM) vui mừng cho biết sau khi trải nghiệm các trò chơi trên mô hình sân chơi lưu động được đặt trước địa chỉ 104 Bến Vân Đồn, P.9, Q.4 (TP.HCM) vào sáng 30.5.
Mô hình sân chơi lưu động do Quận đoàn 4 tổ chức dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn và Hội đồng đội TP.HCM nhằm tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích cho học sinh và thiếu nhi theo phương châm trải nghiệm “Chơi mà học, học mà chơi”.

Mô hình Sân chơi lưu động được triển khai tại địa bàn Q.4, TP.HCM vào ngày 30.5

Lê Thanh

Cũng trải nghiệm trò chơi này nhưng Lê Vũ Ngân Khánh, học sinh lớp 6/1 Trường THCS Chi Lăng, lại quay đúng vào ô may mắn nên nhận được một con búp bê của Nga. “Mô hình trò chơi lưu động rất thú vị vì đang trong đợt dịch Covid-19 nên từ hôm nhà trường cho nghỉ học đến nay em bố mẹ chẳng dám đưa em đi đâu chơi cả. Nay tham gia trò chơi còn được may mắn tặng quà nữa chứ. Món quà rất dễ thương này em sẽ mang về để tặng cho đứa em chắc nó mừng lắm!”, Ngân Khánh chia sẻ.
 

Mô hình sân chơi lưu động di chuyển đến khu phố phục vụ trẻ em vui chơi, trải nghiệm vào sáng 30.5

Lê Thanh

Từ địa chỉ 104 Bến Vân Đồn (P.9), chúng tôi chạy theo theo Phan Thị Thanh Ngân, sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, len lỏi qua nhiều con hẻm để mang mô hình sân chơi lưu động đến từng khu phố phục vụ nhu cầu vui chơi cho thiếu nhi trong mùa dịch Covid-19.

Trẻ em hào hứng với sân chơi lưu động

Lê Thanh

Chiếc xe dừng lại số nhà 320/38 Đoàn Văn Bơ, P.10 (Q.4)  để phục vụ trẻ em nơi này trải nghiệm các trò chơi. Sau khi được các sinh viên tình nguyện hướng dẫn, Trần Bảo Nam (9 tuổi), học sinh lớp 4, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Q.1), cho biết: “Con đã ghép hình thành công được một bức tranh và được tặng một cây viết có hình con thú rất đẹp nên con rất vui và rất thích”.

Trải nghiệm trò chơi ghép tranh bảo vệ môi trường

Lê Thanh

Theo chị Nhan Thị Quỳnh Chi, Bí thư đoàn P.9, Q.4 (TP.HCM), mô hình giúp các em được trải nghiệm 3 trò chơi. Đó là trò chơi phân loại rác thải (rác tái chế, rác hữu cơ, rác còn lại); ghép tranh không xả rác và đặc biệt các em sẽ hào hứng với phần trò chơi quay số. “Bởi khi các em tham gia trò chơi này nếu quay vào ô may mán thì dĩ nhiên được nhận một phần quà (thú nhồi bông, móc khóa, búp bê, viết….). Tuy nhiên, nếu quay vào những ô số khác thì các em phải trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn đề: bảo vệ môi trường, cách bảo vệ sức khỏe bản thân, phòng chống dịch Covid-19 sao cho thật hiệu quả. Nếu trả lời đúng câu hỏi thì các em sẽ nhận được một phần quà xứng đáng, còn không thì cũng sẽ nhận được món quà nhỏ hơn để khích lệ tinh thần”, chị Quỳnh Chi nói.
Chị Quỳnh Chi cho biết: "Với mô hình này, chúng tôi mong muốn giúp các em học sinh, thiếu nhi có được sân chơi lưu động trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, hạn chế đến những nơi công cộng. Không những thế, các em còn được vừa chơi, vừa học để biết thêm những kiến thức cần thiết cho bản thân mình”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.