Sân chơi hè sôi động ở Don Bosco

20/06/2018 16:29 GMT+7

Chương trình sinh hoạt hè 2018 tại nhà thờ Don Bosco, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hút gần 1.000 bạn trẻ tham gia.

Linh mục Dương Quốc Huy, phụ trách sinh hoạt hè của nhà thờ Don Bosco cho biết: “Hằng năm, vào dịp hè nhà thờ Don Bosco đều tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu niên trên địa bàn TP. Đà Lạt, không phân biệt lương giáo. Đến ngày 19.6 đã có 990 em ghi danh tham dự”. Cụ thể, thiếu nhi từ 6 tuổi trở lêncó thể ghi danh học các môn vẽ, luyện viết chữ đẹp, aerobic, bóng rổ, bóng đá, võ thuật; hoặc các lớp năng khiếu như guitar, organ, trống và các lớp tiếng Anh…mỗi em tham gia đóng góp lệ phí tượng trưng để chụp hình làm thẻ đeo, liên hoan... Mỗi ngày có 5 ca học và vui chơi, các em có thể tham dự nhiều ca học trong ngày. Bên cạnh đó có trên 100 em đăng ký đến sinh hoạt vui chơi tự do vào các buổi chiều.

chơi bóng rỗ

Tại nhà thờ Don Bosco có 2 sân bóng rổ và 1 sân cỏ bóng đá tự nhiên nên thu hút rất nhiều thanh thiếu niên đến học và vui chơi. Sau khi được học cách chơi bóng căn bản, các em được chia thành nhiều đội để thi đấu bóng đá và bóng rổ. Cuối đợt sinh hoạt hè có đêm dạ hội để các bạn trẻ thi thố tài năng với nhau qua những điều đã học được. Điều khá đặc biệt, hè năm nay có nhiều bạn trẻ đến từ các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Thuận và TP.HCM… được cha mẹ thuê nhà trọ hoặc ở nhà người quen, họ hàng để tham gia sinh hoạt hè tại Don Bosco.

Học đàn ghi ta

Để điều hành sinh hoạt hè, ngoài các linh mục, tu sĩ còn có khoảng 35 tình nguyện viên là các bạn sinh viên, huấn luyện viên, giáo viên các bộ môn tham gia giảng dạy và huấn luyện miễn phí. Linh mục Huy cho biết mục đích của những hoạt động hè tại Don Bosco nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhivà thanh thiếu niên, phát triển năng khiếu, rèn luyện sức khỏe và giải trí sau một năm học căng thẳng. Song song đó các học viên còn được giáo dục và rèn luyện nhân bản, ý thức gìn giữ bảo vệ môi trường. Sân chơi hè tạo môi trường cho người trẻ trong thành phố giao lưu, gặp gỡ xây dựng mối tương quan tốt đẹp.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.