Sân bay Tận Sơn Nhất, bến xe đông nghịt người: Quá lo lắng an toàn dịch bệnh Covid-19

06/02/2021 10:14 GMT+7

Chiều 6.2, tại Viện Pasteur TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã họp khẩn về phòng chống Covid-19 sau ca nghi mắc là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất tại Bình Dương. Mặc dù nhiều người trẻ đã chủ động hủy vé về tết nhưng tình trạng đông đúc ở các bến xe, sân bay vẫn khiến cho nhiều người cảm thấy sợ và lo lắng về vấn đề an toàn dịch bệnh Covid-19 .

Mặc dù nhiều người trẻ đã chủ động hủy vé về tết nhưng tình trạng đông đúc ở các bến xe, sân bay vẫn khiến cho nhiều người cảm thấy sợ và lo lắng về vấn đề an toàn dịch bệnh Covid-19

Nhân viên dương tính Covid-19, sân bay Tân Sơn Nhất có dừng hoạt động?

“Người như kiến thế kia mà thấy lo quá, một cái khẩu trang liệu có an toàn không khi khoảng cách người cứ san sát nhau. Cứ tưởng tượng có một trường hợp nào từng tiếp xúc với người bị nhiễm là coi như xong luôn. Dịch bệnh Covid-19 thế này mà nhìn sân bay đông nghịt người, sợ quá chừng đi thôi”, Nguyễn Thị Hoàng Lan, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, thở dài chia sẻ.

Ngày 5.2, ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất, từng dòng người về quê đón tết cùng gia đình khiến sân bay đông nghịt người. Vẫn là những hàng dài đứng chờ làm thủ tục và qua cửa an ninh, khiến nhiều người tỏ ra lo lắng khi về quê trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như thế này.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về quê ăn tết giữa Covid-19

Những hàng dài đứng chờ qua cửa an ninh

HOA NỮ

Chia sẻ cùng người viết, Nguyễn Lê Khánh (cựu sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn, đang sinh sống và làm việc tại Q. Tân Phú, TP.HCM) cho biết từ lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Khánh đã vô cùng lo lắng về đường về quê: “Vì quê nhà mình ở Quảng Ngãi, hiện tại cũng đang an toàn trong dịch bệnh Covid-19 và chưa có ca nhiễm cộng đồng nào nên mình nghĩ vẫn có thể về quê ăn tết được. Tết là đoàn viên với gia đình mà, một năm đi làm rồi ai cũng trông đến tết để về, nhưng thật sự nhìn sân bay đông đúc thế này thấy lo và sợ vô cùng”.

Khánh mang 3 lớp khẩu trang trên mặt bảo là cho an toàn, cô nàng còn có ý định mua đồ bảo hộ mặt vào cho chắc, nhưng nghĩ không thể chịu nổi mấy tiếng đồng hồ đứng chờ làm thủ tục trong bộ đồ bảo hộ cồng kềnh nên Khánh đã từ bỏ ý định.

Những dòng người đông như kiến tại sân bay ngày 5.2

HOA NỮ

Còn Trần Nguyễn Mai Anh, cựu sinh viên Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, thì không giấu được vẻ lo lắng, Anh tâm sự: “Nói thật ở lại thì không đành nhưng về thì lo quá. Nhà mình ở Huế, cũng không phải là vùng dịch Covid-19 nên mình cũng muốn để về quê ăn tết, mà ra đến sân bay thế này sợ quá chừng đổi. Sợ lỡ chẳng may có ca nào trên chuyến bay hay chỉ đơn giản là tiếp xúc với các bề mặt vật dụng ở sân bay vào thời điểm này cũng khiến mình lo vô cùng”.

Người người về quê khiến sân bay mùa dịch vẫn đông như kiến

HOA NỮ

Nhiều bạn trẻ đã chủ động trang bị những bộ đồ bảo hộ, chấp nhận sự cồng kềnh và nóng bức để bảo vệ an toàn cho bản thân. Nhóm của Đinh Văn Sơn, cựu sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, là một trong những nhóm bạn trẻ như thế.

Sơn chia sẻ: “Sợ quá mà. Thế này cho an toàn, bảo vệ cho mình và bảo vệ cho cộng đồng nữa”.

Nhân viên dương tính Covid-19, sân bay Tân Sơn Nhất có dừng hoạt động?

Ngồi san sát nhau chờ giờ lên máy bay

HOA NỮ

Sơn và 2 người bạn đều quê ở Bình Định, lúc đầu cả 3 quyết định chắc sẽ hủy vé ở lại vì thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhưng hủy vé là mất trắng tiền vé, thấy tiếc tiền cộng với tình hình dịch bệnh Covid-19 ở quê cũng đang ổn nên Sơn và nhóm bạn quyết định về. Nhưng để an toàn cho bản thân và cộng đồng, Sơn bảo: “Ngoài trang bị đồ bảo hộ cẩn thận khi ra máy bay, thì khi về đến nhà, tụi mình sẽ hạn chế di chuyển nhiều, tết này cũng hạn chế đi chơi, tết ở nhà với gia đình là vui rồi”.

Mặc dù mọi người ai cũng ý thức được việc phải mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hay thậm chí trang bị đồ bảo hộ nhưng với lượng người quá đông và cứ đứng san sát nhau để chờ làm thủ tục hay chờ qua cửa an ninh thì vấn đề an toàn dịch bệnh Covid-19 rất đáng lo ngại.

Đường hoa Nguyễn Huệ dần thành hình, chuẩn bị đón khách du xuân giữa dịch bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.