Sài Gòn có nhiều điều thú vị, bất ngờ!

Lê Thanh
Lê Thanh
20/06/2020 15:40 GMT+7

'Nếu bạn có ý định đến Sài Gòn học tập thì đó là một ý định tuyệt vời! Đến với Sài Gòn, bạn sẽ phát hiện nhiều điều thú vị, bất ngờ. Và Sài Gòn luôn chào đón bạn!'.

Nguyễn Thị Hiếu Hiền, sinh viên Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đã chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên về Sài Gòn như thế khi tham gia buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Thành phố tôi yêu”. Chương trình do Báo Thanh Niên tổ chức diễn ra vào sáng 20.6, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM, thu hút gần 500 bạn trẻ và văn nghệ sĩ tham gia.

Tình yêu thành phố từ lá thư trên tờ lịch cũ của cụ già tuổi 85

Sài Gòn luôn trẻ trung

Theo Hiếu Hiền, qua nhiều năm Sài Gòn vẫn luôn trẻ trung và thu hút khách thập phương. “Tôi là một người trẻ, tôi chọn Sài Gòn là nơi để học tập, trau dồi kiến thức. Và Sài Gòn trong tôi là một thành phố nửa hiện đại nửa cổ kín, luôn thôi thúc tôi khám phá trải nghiệm những điều thú vị...”, Hiền, nói.

Nhiều bạn trẻ chọn Sài Gòn làm điểm đến để học tập, sinh sống

Lê Thanh

Rồi Hiền chia sẻ: “Sài Gòn dạy tôi sự tự tin, cho tôi sự trưởng thành. Tôi thích vào những buổi chiều ngồi ở góc lề đường ở quận 4 nhâm nhi một ly trà sữa ngắm xe chạy. Và nếu bạn có ý định đến Sài Gòn học tập thì đó là một ý định rất tuyệt vời. Đến với Sài Gòn, bạn sẽ phát hiện nhiều điều thú vị, bất ngờ. Sài Gòn luôn chào đón bạn”.

Sài Gòn đầy yêu thương, bao dung

Không ít bạn trẻ chọn Sài Gòn để học tập, sinh sống và đã dành những tình yêu đặc biệt cho thành phố này. Anh Nguyễn Gia Huy, Bí thư Đoàn Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, khẳng định: “TP.HCM là nơi nâng bước những khát vọng trẻ của chính bản thân mình”.
Anh Huy chia sẻ: “18 tuổi, tôi rời quê hương Tiền Giang một mình đến với môi trường mới, một nơi mà tôi choáng ngợp vì sự năng động, đổi mới từng ngày. Tôi vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ niệm cùng người dân thành phố trong những lần chúng tôi tổ chức khơi thông những tuyến kênh rạch, cùng nhau thực hiện những công trình giao thông nông thôn tại các huyện ngoại thành; những nụ cười trẻ thơ trong các lớp ôn tập thiếu nhi tại các nhà văn hóa khu phố...”.

Sài Gòn là nơi có nhiều điều kiện để bạn trẻ học tập và nghiên cứu

Lê Thanh

Theo anh Gia Huy, tính đến nay anh đã có gần 10 năm sống ở Sài Gòn. "Tôi vô cùng biết ơn người dân, mãnh đất này, vì đã yêu thương, bao dung và dạy bảo tôi nhiều điều để tôi ngày một trưởng thành hơn", anh Huy nói.

"Sài Gòn ơi! Bây giờ có đuổi tôi cũng không về!"

Anh Thái Thái, sinh viên Khoa báo chí của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nhớ lại: “Ngày tôi rời quê để lên Sài Gòn đăng ký nhập học, cô tôi nói ở Sài Gòn cái gì cũng có, từ những tấm lòng chan chứa tình người đến những món ngon, những cơ hội, những hy vọng luôn cháy bỏng của tuổi trẻ”.

Nhiều bạn trẻ lưu lại khoảnh khắc tại chương trình "Thành phố tôi yêu"

Lê Thanh

Rồi Thái kể: “Mình đã đặt chân đến miền đất này và thấy đúng là 'cái gì cũng có'. Cảm ơn cô, người đã cho tôi nhiều động lực để chọn Sài Gòn làm nơi học tập. Cảm ơn Sài Gòn, đã cho tôi nhiều cơ hội để tôi trưởng thành. Và Sài Gòn ơi! Bây giờ có đuổi tôi cũng không về!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.