Sài Gòn chưa xa đã nhớ...

27/09/2015 08:29 GMT+7

Dù ở cách Sài Gòn chỉ hơn chục cây số nhưng do phương tiện đi lại, đường sá thuở ấy chưa thuận tiện, Sài Gòn trong ký ức tuổi thơ của tôi là đoạn đường đi về....

Dù ở cách Sài Gòn chỉ hơn chục cây số nhưng do phương tiện đi lại, đường sá thuở ấy chưa thuận tiện, Sài Gòn trong ký ức tuổi thơ của tôi là đoạn đường đi về cùng ba mẹ từ nhà tôi đến nhà một người dì ở đầu bên kia thành phố, chỉ vài bận ít ỏi mỗi năm.

Khi tôi lớn lên, dung nhan Sài Gòn mới lộ ra rõ ràng, gần gũi hơn. Tôi có dịp đi qua nhiều con đường, nhiều địa điểm trong thành phố. Dù không xa hoa, tráng lệ nhưng mỗi nơi đều lưu lại trong tôi những kỷ niệm đáng nhớ. Như chợ Bình Tây cũ kỹ với hàng hóa chất cao ngút mỗi dịp xuân về hay người thợ khắc chữ tài hoa trước một nhà sách.
Những kỷ niệm ấy chưa bao giờ ngủ yên khi chứng kiến những nơi chốn cũ đang từng ngày thay đổi. Như một cô gái liên tục trải qua những cuộc "giải phẫu thẩm mỹ", tôi hy vọng Sài Gòn dẫu có lộng lẫy hơn nhưng vẫn giữ được nét duyên cũ vốn đã bén sâu trong lòng người dân thành phố. Còn tôi, trót nặng tình với Sài Gòn thì dẫu "cuộc phẫu thuật" ấy thành công hay thất bại, tôi vẫn sẽ luôn dành cho thành phố này một góc trong trái tim.
Với những ai, những nơi chốn khi mình chưa kịp rời xa đã thấy nhớ như Sài Gòn, cảm giác ấy liệu có phải là tình yêu?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.