Sách mở ra con đường thay đổi cuộc đời

20/06/2019 10:30 GMT+7

Sáng 19.6, 'Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí - Khởi nghiệp kiến quốc' vùng biển đảo đã đến với đảo Bạch Long Vĩ, hòn đảo xa và khó đến nhất miền Bắc nước ta.

Tạm biệt huyện đảo Cô Tô xinh đẹp của tỉnh Quảng Ninh, Hành trình từ trái tim với sự tham gia của ca sĩ Minh Quân và ca sĩ Thái Thùy Linh đã vượt qua hơn 40 hải lý để đến với đảo Bạch Long Vĩ. Đảo Bạch Long Vĩ là huyện đảo có điều kiện khó khăn nhất của thành phố Hải Phòng vì khí hậu khắc nghiệt và thường xuyên có sóng to, gió lớn cản trở hành trình ra đảo. Tuy nhiên, đảo Bạch Long Vĩ lại có vị trí rất quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ cũng như hậu cần nghề cá phục vụ ngư dân bám biển, giữ biển. Chính vì vậy, rất nhiều người Việt Nam mong mỏi được đến với hòn đảo tiền tiêu này.
Hành trình trái tim cũng rất khát khao mỏng mỏi đến với Bạch Long Vĩ vì mang trong mình xứ mệnh cao đẹp là trao tặng tri thức, khởi dậy khát vọng lập nghiệp kiến quốc của thanh niên Việt Nam tại vùng biển giới hải đảo. Suốt hải trình 8 tiếng đồng hồ, những thành viên trong đoàn liên tục nhắc đến cái tên Bạch Long Vĩ như một động lực để tiến về phía trước.
Không chỉ thành viên trong đoàn Hành trình từ trái tim háo hức được bước chân lên đảo Bạch Long Vĩ mà các chiến sĩ, cán bộ, thanh niên xung phong, người dân tại đây cũng ngóng chờ đoàn đến “mất ngủ cả đêm” như lời của đại úy Hải quân Nguyễn Thế Phương, Chính trị viên Trạm ra đa 490 đóng trên đảo chia sẻ khi gặp đoàn Hành trình từ trái tim.
Sau khi được tàu cá của ngư dân đưa lên đảo, Hành trình từ trái tim đã đến thăm Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ, đơn vị đã có 26 năm đóng quân trên đảo. Chia sẻ với Hành trình trái tim, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ, ông Phạm Văn Tá nói: “Món quà gồm những quyển sách quý mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cẩn thận chắt lọc rồi được Hành trình từ trái tim vượt sóng, vượt gió đến đảo tặng cho cán bộ chiến sĩ thật là đáng trân trọng. Chúng tôi sẽ đưa những quyển sách đó vào chương trình đọc hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng của đơn vị. Những quyển sách này sẽ giúp cán bộ chiến sĩ có thêm kiến thức, điều đó không chỉ tốt cho bản thân mà chúng tôi còn chắt lọc kiến thức để chuyển giao, tuyên truyền cho người dân nhằm phục vụ cuộc sống cũng như phát triển kinh tế biển đảo”.
Chia tay cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ, Hành trình từ trái tim tiếp tục đến thăm và trao sách quý trong Tủ sách nền tảng đổi đời mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa Hải quân 490, Nhà đèn Bạch Long Vĩ, Trạm trinh sát Hải quân. Đi đến đâu, Hành trình từ trái tim cũng nhận được tình cảm trân quý từ các cán bộ, chiến sĩ.
Sau khi đến thăm các đơn vị bộ đội, hải quân trên đảo Bạch Long Vĩ, Hành trình từ trái tim đã có buổi giao lưu và tặng sách rất đặc biệt tại Tổng đội Thanh niên xung phong Bạch Long Vĩ. Đây là buổi giao lưu có bộ đội, hải quân, thanh niên xung phong, công an và thanh niên trên đảo. Sau khi nghe tiến sĩ Trần Hữu Đức, Giám đốc đào tạo Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp của các vĩ nhân thế giới trong mật mã thành công, Hành trình từ trái tim đã nhận được nhiều câu hỏi thú vị về sách tới từ các bạn trẻ.
Cầm trên tay quyển sách Nghĩ giàu làm giàu, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn phòng thủ đảo Đỗ Khắc Hưng đã hỏi: “Làm thế nào để đọc tốt và hiện thực hóa quyển sách này”. Câu hỏi đầy thực tế này được tiến sĩ Trần Hữu Đức trả lời: “Bạn hãy đọc từng trang, từng chương. Đọc đến đâu thì ghi lại những điều mình tâm đắc. Đọc hết 1 chương thì xem lại ghi chú và đọc lại một lần nữa. Bạn sẽ ngẫm ra được nhiều điều. Cứ làm thế cho những phần còn lại của quyển sách”.
Trong khi đó, ca sĩ Thái Thùy Linh, người coi sách là người thầy quan trọng nhất của cuộc đời mình cho rằng: “Trước hết bạn phải có quyết tâm để đọc quyển sách đó. Bạn nên tranh thủ đọc bất kỳ lúc nào rảnh rỗi, đọc đến thỏa thích rồi mới xem lại những điều mình ấn tượng nhất. Sau khi đọc, bạn hãy so sánh với hoàn cảnh của mình để tìm ra giá trị lõi của bạn thân. Có một thực tế là nếu chỉ đọc 1 quyển sách thì bạn chưa thể thành công được. Tuy nhiên, cuốn sách đó sẽ mở ra cho bạn niềm yêu thích và sự tò mò với những cuốn sách khác rồi một hành trình mới sẽ mở ra. Hay nói theo một cách khác là sách sẽ mở ra hành trình thay đổi cuộc đời bạn”. Thái Thùy Linh cũng khuyên các bạn trẻ rằng hãy đọc quyển Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách, một trong 5 quyển sách quý mà Hành trình từ trái tim trao tặng trước khi khởi nghiệp bởi vì “muốn khởi nghiệp các bạn phải tin vào việc mình làm, phải luôn nghĩ là sẽ thành công, Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách sẽ giúp bạn có khát vọng đó”, Thái Thùy Linh chia sẻ.
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.