Rùng mình với trào lưu làm đẹp bằng... bọ cạp

24/10/2016 14:16 GMT+7

Bạn đã bao giờ nghĩ tới ý tưởng dùng bọ cạp như trang sức chưa? Thế nhưng, đây lại đang là xu hướng làm đẹp mới, được rất nhiều cô gái ưa chuộng.

Với xu hướng làm đẹp mới này, thay vì đính hạt hay vẽ những hình ảnh phức tạp, bạn sẽ yêu cầu nhân viên làm đẹp dán... những chú bọ cạp Centruroides Suffusus đã chết lên móng tay của mình, trang Huffington Post mô tả.
Theo Daily Mail, trào lưu làm đẹp "nổi da gà" trên bắt đầu được nghệ nhân Lupita Garcia khởi xướng từ tháng 9.2015 tại cửa hàng làm móng của mình ở bang Durango, Mexico; tuy nhiên, đến năm nay thì nó mới thực sự bùng nổ, được vô số chị em theo đuổi.
"Hầu hết mọi người đều cho rằng bọ cạp là loài vật đáng sợ, nhưng tôi thấy chúng đại diện cho vẻ đẹp thực sự. Tôi luôn cố gắng sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật dựa trên bọ cạp, và phương pháp làm móng này là thành công lớn nhất", Lupita chia sẻ.
Là người dành tình cảm vô cùng đặc biệt cho bọ cạp, chẳng lạ khi Lupita đã từng suýt chết đến 3 lần vì bị loài động vật chứa độc dược mạnh thứ 2 Mexico đốt. "Đau đầu kinh khủng, chảy máu mũi, lưỡi thì cứng đơ còn cổ họng như bị nhồi hàng đống lông thú vậy", cô nàng diễn tả lại cảm giác khi nọc độc của bọ cạp đi vào cơ thể.
Các thợ làm móng cho biết việc dán các chú bọ cạp lên móng tay đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận rất cao vì chiếc kim chứa nọc độc ở đuôi của chúng vẫn không bị cắt bỏ. Nọc độc của bọ cạp Centruroides Suffusus có thể giết chết 1 người trưởng thành trong khoảng 15 - 20 phút. Tại Mexico, mỗi năm có hơn 1.000 trường hợp tử vong vì nguyên nhân này.
Trào lưu làm đẹp gây 'rùng mình'; nọc độc của bọ cạp Centruroides Suffusus có thể giết chết 1 người trưởng thành trong khoảng 15 - 20 phút Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Trong khi đó, các nhà khoa học khẳng định sau khi chết, chất độc trong người bọ cạp vẫn còn giữ nguyên tác dụng. Ngâm trong rượu sẽ giúp trung hòa cơ quan tạo độc tố của chúng, giảm thiểu tác hại đối với con người.
Những chú bọ cạp sẽ bị phun thuốc diệt sâu bọ, làm sạch, ngâm trong rượu và có giá bán lẻ tại Mexico khoảng 55 nghìn đồng/con. Ngoài công dụng làm đẹp, chúng còn là loại thực phẩm để làm bánh, chiên giòn... hoặc dùng chung với đồ uống có cồn rất được dân địa phương ưa chuộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.