Rung chuông vàng phiên bản đặc biệt giữa núi rừng Sa Pa

20/11/2020 15:42 GMT+7

Giữa núi rừng Sa Pa, dưới những rặng đào sắp bung nở những nụ hoa đầu tiên, những em học sinh trong trang phục đủ sắc màu cùng thi Rung chuông vàng, phiên bản đặc biệt về bảo vệ môi trường .

Trong cuộc thi Rung chuông vàng phiên bản đặc biệt này, các em học sinh Sa Pa hào hứng trả lời các câu hỏi về rác thải nhựa, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, ruộng bậc thang, những cách thức làm nông nghiệp bền vững… Đồng thời, những bức tranh đẹp nhất của các em về trẻ em, đất rừng quê hương cũng được trình bày đầy hào hứng.
Đó là Rung chuông vàng chủ đề Bảo vệ môi trường - Nông nghiệp sinh thái diễn ra chiều 19.11 tại Trường Phổ thông - THCS dân tộc bán trú Lao Chải, xã Lao Chải, thị xã Sa Pa, Lào Cai. Cũng trong chương trình có phần thi thuyết trình vẽ tranh “Em và đất rừng quê hương”. Những bức tranh đẹp nhất được vẽ bằng đôi tay của các em học sinh được treo dưới những cây hoa đào, trong nắng vàng giữa Sa Pa.

Những bông hoa của núi rừng Sa Pa cùng thi Rung chuông vàng

Ảnh Trần Thị Kim Thoa

3 chủ đề trong phần thi bao gồm tìm hiểu về bảo vệ môi trường, tìm hiểu về Vườn quốc gia Hoàng Liên và nông nghiệp sinh thái.
Ban tổ chức cho hay, cuộc thi Rung chuông vàng phiên bản này giúp các em học sinh tìm hiểu kiến thức về môi trường sinh thái tự nhiên và các hoạt động nông nghiệp gần gũi với đời sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều thiên tai, bão lũ, sạt lở đất bất thường xảy ra, thì việc giáo dục thêm cho các em tình yêu với núi rừng, bản làng, cách làm nông nghiệp bền vững càng quan trọng.
Em Lồ A Tính, học sinh lớp 6C, chia sẻ lớp của em vẽ 2 bức tranh, đó là trái đất thân yêu của chúng ta và 42 bàn tay màu xanh. “Trong tranh vẽ có thể thấy một nửa trái đất của chúng ta đang bị nạn chặt phá rừng, làm cho trái đất trơ trọi. Một nửa còn lại của hành tinh vẫn giữ được màu xanh nhờ con người đã cùng chung tay bảo vệ và chăm sóc các khu rừng. 42 đôi tay của chúng em với ý nghĩa chúng em sẽ góp sức vào việc bảo vệ màu xanh cho trái đất", em Lồ A Tính nói.

Những bức tranh dự thi "Em và đất rừng quê hương"

Ảnh Trần Thị Kim Thoa

Thầy Vũ Thế Khuynh, Hiệu trưởng Trường Phổ thông - THCS dân tộc bán trú Lao Chải, cho biết cuộc thi Rung chuông vàng và vẽ tranh "Em và đất rừng quê hương" rất có ý nghĩa đối với các em học sinh vùng núi Sa Pa. Các kiến thức về bảo vệ môi trường, rác thải, nông nghiệp vốn đã có sẵn trong các môn học sinh học, lịch sử, địa lý, hóa học, giáo dục công dân. Tuy nhiên, các câu hỏi trong chương trình Rung chuông vàng càng giúp các em học sinh củng cố thêm kiến thức.
Ông Lê Huy Công, điều phối viên dự án IDEAS - “Nâng cao thu nhập cho người dân tộc thiểu số dựa trên nông nghiệp bền vững”, đơn vị đồng tổ chức chương trình cho hay Rung chuông vàng phiên bản đặc biệt này nằm trong mục tiêu phổ biến kiến thức đến thế hệ trẻ về giáo dục môi trường và giáo dục về nông nghiệp sinh thái của tổ chức Agrisud International Việt Nam và Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Những hình ảnh đẹp giữa Sa Pa ngày giá lạnh

Ảnh Trần Thị Kim Thoa

“Rung chuông vàng về những vấn đề gần gũi cuộc sống giúp các em học sinh Sa Pa có cơ hội tìm hiểu về bảo vệ môi trường cũng như canh tác bền vững. Sự hào hứng tham gia của các em học sinh đã tạo nên thành công bước đầu, trong tương lai chúng tôi hy vọng có thể phối hợp với các trường học và địa phương tạo thêm nhiều sân chơi cho các em được tìm hiểu và khám phá về lĩnh vực này”, ông Lê Huy Công nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.