Rủ nhau tập thể lực để có sức khám phá hè

28/05/2012 19:11 GMT+7

(TNO) Gần đây, nhiều bạn trẻ đã tập trung ở những quận ngoại thành TP.HCM để luyện tập thể lực, chuẩn bị cho những chuyến đi khám phá đất nước Việt Nam dịp hè.

Mỗi buổi chiều, khoảng 17 giờ 30 phút, hơn 20 bạn trẻ từ các khu vực lân cận tập trung tại một con đường vắng ở P.Bình An, Q.2 để tập thể lực.


Các bạn trẻ là sinh viên đến từ nhiều trường đại học tại TP.HCM cùng nhau tập thể lực ở Q.2, TP.HCM - Ảnh: Hoàng Quyên

Nhóm các bạn trẻ này khởi động bằng những bài tập nhẹ như chạy tại chỗ, vận động tay chân, khớp…, sau đó là những bài tập khó hơn như uốn dẻo, gập chân, gập người, hít đất…

Phạm Xích Nam, tình nguyện viên CLB Tương Lai Xanh, cựu sinh viên Trường ĐH Thể dục thể thao TP.HCM, thỉnh thoảng đến đây giúp các bạn trẻ tập thể lực cho đúng cách.

Anh Nam cho biết tùy theo thể trạng, sức khỏe từng người mà có bài tập thích hợp. Các bạn trẻ muốn đi bộ hay đạp xe đến các tỉnh thì phải rèn luyện thể lực tốt mới có thể chịu đựng được trên đoạn đường dài.

Vì thế, những bài tập ở đây là để rèn sức bền, nhanh, dẻo và khéo léo.

Trần Thị Yến Nhi, sinh viên năm thứ nhất Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết Nhi đã tham gia tập thể lực ở đây được một tuần. Với Nhi, những bài tập này không hề đơn giản.

Mặc dù mới tập những buổi đầu tiên nhưng Nhi tỏ ra “lì lợm” với những bài tập khó. Hết hít đất, uốn dẻo rồi đến chạy bền… Nhi còn tham gia cả bài tập khó như “đẩy xe cút kít”, nghĩa là để bạn cầm chân và đi bằng hai bàn tay.

Có lúc mệt quá, Nhi nằm dài giữa đường. Được một lúc, cô lại đứng dậy tập.

Vừa cố gắng hít thở vì mệt, Nhi chia sẻ: “Có hôm tập về nhức hết cả người. Dù vậy, mình vẫn cố gắng tập cho quen để có sức tham gia các chương trình tình nguyện về vùng sâu, vùng xa”.

Với Nhi, việc cực khổ tập thể lực là để thực hiện ước mơ được đi đến nhiều nơi làm từ thiện, giúp đỡ mọi người.

 
Những bạn trẻ này kiên trì tập thể lực từ 17 giờ 30 phút đến hơn 19 giờ, khi thành phố đã lên đèn - Ảnh: Hoàng Quyên

Không chỉ tập thể lực mỗi buổi chiều cùng với các bạn, Vũ Đình Nam Phương, sinh viên Trường ĐH FPT còn tự mình luyện tập đạp xe quanh thành phố mỗi ngày.

Phương kể: Mỗi ngày, đi đâu, làm gì, Phương đều đi xe đạp. Trung bình phải đạp được 40 km mỗi ngày. Lúc nào không có việc gì đi đâu cũng tự mình đạp xe đi dạo khắp thành phố.

“Mình đã luyện đạp xe hơn một tháng nay. Phải luyện tập như vậy mình mới có thể đạp xe đường dài đi nhiều nơi để khám phá từng vùng đất. Kế hoạch gần nhất là mình sẽ có chuyến xuyên miền Tây cùng bạn bè”, Phương cho biết.

Phương chia sẻ việc tập thể lực, chạy xe đạp hằng ngày là để tháng 9 này có thể thực hiện ước mơ đi xuyên Việt bằng xe đạp nhằm hiểu rõ hơn đất nước mình đang sống.

Ngoài Q.2, để có thể tham gia những chuyến đi xa, nhiều bạn trẻ tại TP.HCM đã tham gia tập luyện thể lực cùng với các thành viên CLB Tương Lai Xanh ở khu Trung Sơn, Q.8 và làng ĐH Thủ Đức.

Mỗi khu vực thu hút hơn 20 bạn trẻ tham gia tập luyện, với ước mơ được khám phá nhiều nơi trên đất nước Việt Nam bằng chính đôi chân của mình.

Hoàng Quyên

>> 4 chàng trai đi bộ xuyên Việt đã đến cảng Nhà Rồng
>> Du lịch bụi "đốt nóng" các diễn đàn
>> Thi bắn tên lửa nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.