Rộn ràng sinh viên đón tết Tây

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
31/12/2020 10:09 GMT+7

Tết dương lịch là dịp để nhiều sinh viên tổ chức các buổi vui chơi với bạn bè, gia đình và đặt nhiều mong ước cho một năm mới an lành, thành công.

Tết Tây cũng là dịp đặc biệt đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tuy không phải là cái tết cổ truyền của dân tộc nhưng đây cũng là dịp người trẻ có thể vui chơi bên cạnh những người thân yêu, cầu mong điều tốt đẹp và may mắn cho năm mới.
Nguyễn Duy Tân, SV ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết sẽ cùng nhóm bạn tham quan Suối Tiên trong ngày đầu của năm mới: “Thời SV là vui nhất, được cùng nhóm bạn khám phá nhiều địa điểm tại Sài Gòn, chụp lại vài kiểu ảnh để làm kỷ niệm sau này”.
Ở các ký túc xá, nhiều SV không có điều kiện về nhà vào dịp tết Tây đã có những hoạt động thú vị như trang trí phòng ở, mua sắm quần áo giá rẻ, họp mặt đàn hát... tạo ra không khí vui tươi, để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
Tại ký túc xá Trường ĐH Sư phạm (Q.11, TP.HCM), không khí nơi đây vô cùng nhộn nhịp, để chuẩn bị cho đêm hội xuân, từng nhóm SV tổ chức trang trí phòng ở, cùng nhau tập hát, nhảy múa... Những hình ảnh quen thuộc với ngày tết như hoa đào, hoa mai… được đính kết khéo léo khiến cho không gian nhiều phòng ở trở nên tươi mới, đầy sức sống. Từng nhóm SV mỗi người một việc như làm đồ hóa trang, làm cổng trại để có một đêm hội xuân đáng nhớ, để lại nhiều dấu ấn đẹp cho thời SV.
Tỉ mỉ gắn từng chi tiết hoa lên tấm áo tái chế từ ni lông để chuẩn bị cho phần thi thời trang của đêm hội xuân, Võ Thị Chính, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Qua năm mới em mong muốn tình hình dịch Covid-19 sẽ dứt điểm để không phải nghỉ tết dài như năm 2020, hoàn thành tốt việc học, ra trường đúng hẹn và có được công việc tốt trong tương lai”.
Lê Thành Đạt (quê Bến Tre, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) chia sẻ: “Đây là cái Tết dương lịch đầu tiên phải xa nhà, không được họp mặt với gia đình nhưng đổi lại có những người bạn cùng em đàn hát, lắng nghe những câu chuyện của nhau khiến em xua tan đi phần nào nỗi nhớ nhà”. Đạt mong muốn năm mới sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới và vững vàng với những thử thách của cuộc sống.
Nguyễn Minh Bảo, SV Trường ĐH Văn Lang, tranh thủ đi làm để kiếm thêm thu nhập mua sắm tết: “Thù lao của những ngày tết Tây sẽ tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường nên mình sẽ tranh thủ gác lại hoạt động vui chơi để kiếm thêm tiền mua sắm cho tết ta. Năm 2020 là năm vô cùng khó khăn nên phải tranh thủ làm việc bù lại và hy vọng năm mới mọi thứ sẽ may mắn, cuộc sống bình yên hơn năm cũ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.