Rộn ràng không khí Giáng sinh

Lê Thanh
Lê Thanh
23/12/2019 07:33 GMT+7

Không khí Noel đã có mặt khắp phố phường. Các trung tâm mua sắm đã trang trí đèn màu rực rỡ. Thời điểm này, nhiều bạn trẻ tung tăng xuống phố mua sắm, chụp ảnh vui Giáng sinh...

Dạo phố để… tự sướng

Dọc theo đại lộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM), không khí Noel tràn ngập những ánh đèn nhấp nháy nhiều màu sắc. Từng nhóm bạn trẻ thay phiên đứng cạnh cây thông tuyết, ông già Noel và đàn tuần lộc được trang trí bên các vệ đường thoải mái chụp hình lưu lại khoảnh khắc mà mình yêu thích.
Chọn một cảnh ngay góc đường Tôn Thất Thiệp - Nguyễn Huệ (Q.1) rồi nhờ một bạn đi cùng bấm cho mình tấm hình, Trần Thị Nguyên Thảo, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Đứng ngay góc này chụp hình về hướng sông Sài Gòn sẽ thấy được hình nền phía sau là các tòa nhà cao tầng hiện đại với những ánh đèn lung linh nhiều màu sắc rất đẹp. Chút nữa em sẽ nhờ tụi bạn chụp thêm một số hình nữa để gửi về cho mẹ ở quê xem là Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh”.
Bước vào sảnh tại tầng trệt của Trung tâm thương mại Sài Gòn Centre (65 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q.1) không khí Noel cũng ngập tràn không kém. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt là một cây thông Noel cao vút đặt ngay giữa sảnh và được trang trí những hộp quà, hình chuông, trái châu đầy sắc màu Giáng sinh.

Nhặt hoa tuyết rơi

Đến với Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) dịp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một quần thể Noel lộng lẫy, hoành tráng. Đặc biệt, khi đến với lâu đài tuyết ở nhiệt độ âm 5 độ C, bạn sẽ được chạm và nhặt những bông hoa tuyết rơi, chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật tuyết độc đáo, vui đùa và trượt băng trên những con dốc đầy tuyết.
Chưa đến 19 giờ, xung quanh cây thông Noel đã có rất đông bạn trẻ xúng xính trong những bộ quần áo mới, chọn cho mình những góc thật đẹp để chụp được những tấm hình ưng ý nhất.
Phan Phương Uyên, sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM, chia sẻ: “Khu vực trung tâm Sài Gòn có quá nhiều cảnh đẹp, vì vậy sớm giờ tụi em thay phiên chụp cho nhau rất nhiều hình mà vẫn thấy chưa đã. Thôi thì cứ chụp nhiều hình để dành đăng Facebook dần cho vui. Hơn nữa, đã cất công ra đây thì phải tranh thủ từng khoảnh khắc vì không phải lúc nào các con đường ở đây cũng lấp lánh, lung linh nhiều đến thế”.

Cơ hội mua thời trang giảm giá

Noel còn là dịp để bạn trẻ tìm đến những cung đường bán hàng thời trang giá rẻ để mua sắm. Vào buổi tối, các cửa hàng thời trang trên một số tuyến đường ở TP.HCM như: Võ Văn Tần, Cao Thắng, Kỳ Đồng, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ (Q.3); Nguyễn Trãi (Q.5)… thu hút rất đông bạn trẻ đi dạo để mua quần áo giá rẻ nhân mùa Giáng sinh.
Đang lựa đồ tại một cửa hàng thời trang trên đường Cao Thắng (Q.3), Trần Thị Thanh Huyền, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Thấy cửa hàng để bảng giảm giá đến 70% và mọi người vào mua rất nhộn nhịp, nên em cũng vừa ghé vào xem thử. Em thấy quần áo rất đẹp và giá lại rẻ nữa, rất phù hợp với túi tiền của sinh viên nên chắc em sẽ mua vài cái để mặc tết”.
Dạo một vòng đường Nguyễn Trãi Q.5 (TP.HCM), nơi được giới trẻ gọi bằng cái tên “thiên đường quần áo thời trang”, chúng tôi thấy chi chít những bảng “sale 40%, sale 50%”, “mua hàng sale Giáng sinh, rinh quà mỏi tay”... khắp các cửa tiệm.

Noel ngọt ngào

Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) có chương trình “Noel ngọt ngào, đón chào năm mới 2020” diễn ra từ nay đến ngày 1.1, với nhiều sân chơi, hoạt động phong phú dành cho giới trẻ. Đó là, một không gian Giáng sinh được tái hiện đậm chất mùa đông ở châu Âu; các đêm hội âm nhạc và thời trang lung linh sắc màu Noel. Xen kẽ, luân phiên là những giai điệu bình dị từ acoustic, máu lửa qua các tiết mục sôi động từ ban nhạc flamenco, vui nhộn, hồi hộp với nhiều màn ảo thuật đường phố...
Đang đứng ngắm nghía tại một cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi, Lê Thị Ngọc Hằng, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, chia sẻ: “Quần áo ở đây rất đa dạng và phong phú nên dễ lựa mua. Tuy mình không mua gì nhiều nhưng thấy mọi người đi dạo tấp nập nên cũng muốn hòa vào không khí Noel cho vui”.
Chị Nguyễn Thị Trang, chủ cửa hàng thời trang gần giao lộ Huỳnh Mẫn Đạt - Nguyễn Trãi (Q.5), nói: “Sở dĩ mình trưng bảng giảm giá vào dịp Giáng sinh vì đây là thời điểm gần cuối năm, bạn trẻ đi mua sắm rất nhiều. Bán giảm giá sẽ thu hút khách nhiều hơn, lời ít nhưng bù lại mình bán được lượng hàng rất nhiều”.
Noel còn là cơ hội để các bạn trẻ làm thêm kiếm tiền xài tết. Nguyễn Thị Kim Cúc, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Cách đây nửa tháng, mình và một người bạn cùng phòng trọ đã đến các chợ ở Q.5 mua nguyên liệu về tự làm những đồ vật lưu niệm để bán tại khu vực trung tâm Q.1 trong dịp Noel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.