Rộn ràng check-in tại cây mắm 'cô đơn' siêu thơ mộng

Tấn Đạt
Tấn Đạt
23/03/2021 12:21 GMT+7

Cắm trại ngủ qua đêm để đón bình minh hay check-in tại cây mắm 'cô đơn'… là những trải nghiệm khi chúng tôi đến bãi biển Tân Thành, Tiền Giang.

Để “đổi gió” trong những ngày nắng nóng của tháng 3, nhóm chúng tôi đã quyết định chọn biển Tân Thành, Tiền Giang để vui chơi. Theo đó đúng 14 giờ, mọi người xuất phát từ TP.HCM, di chuyển theo quốc lộ 50, đi qua thị trấn Cần Giuộc rồi Cần Đước (Long An) tới bờ Bắc sông Soài Rạp, tiếp tục qua cầu Mỹ Lợi tới đất Gò Công, đi thêm 25 km thì đến biển Tân Thành.

"Rất đã và đầy năng lượng"

Đúng 17 giờ, các thành viên trong nhóm bắt đầu dựng lều để đón gió và vui chơi qua đêm tại đây. Về tối, sóng biển rì rào, thủy triều xuống để lộ ra bãi cát đen trải dài, rất thuận lợi cho những ai thích đi dạo biển.

Anh Duy Tường và Thanh Tuấn (áo đen) dựng lều để ngủ qua đêm tại biển Tân Thành

Ảnh: Tấn Đạt

Tận dụng củi khô có sẵn, mọi người đã nhóm lửa nướng thịt

Ảnh: Tấn Đạt

Là người hoạt náo trong nhóm, Lữ Duy Tường, 23 tuổi, làm việc tại Q.1, TP.HCM cho hay bản thân đã đi cắm trại nhiều nơi. Nhưng ở mỗi điểm là một xúc cảm khác nhau. Với Tường vẫn thích cảm giác tìm về với tiếng sóng vỗ rì rào và mùi gió biển, ngắm hoàng hôn và đón bình minh ở một khoảng trời mới. 

Duy Tường còn nói: “Biết đến bãi tắm này đã lâu rồi nhưng đến nay mình mới có dịp hạ lều tại đây nên mình cũng rất hào hứng và thích thú chuyến đi này, một "view" mới và chất. Mình đã có được khoảng thời gian vui vầy, cùng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm du lịch từ những người bạn đồng hành. Một chuyến đi của tuổi trẻ rất đã và đầy năng lượng”.

Một vùng trời hồng trong đêm tối

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Anh Nguyễn Nhật Minh (áo vàng) say sưa bên tiếng đàn guitar

Ảnh: Tấn Đạt

Đêm xuống, Duy Tường và mọi người đã tận dụng những cành củi khô để nhóm lửa rồi cùng nhau hát hò bên cây đàn guitar...

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, thành viên trong nhóm, cho biết cắm trại giúp các bạn có nhiều cơ hội giao lưu, giải trí, hít thở không khí trong lành sau 1 tuần làm việc. "Chỉ cần chiều thứ bảy tan ca là đi được ngay, chi phí cho 1 buổi cắm trại cũng vừa túi tiền. Mình thấy cắm trại là hình thức giải trí lành mạnh, gần gũi thiên nhiên. Nếu cắm trại theo team - nhiều người thì cần thống nhất giờ giấc, chi phí rõ ràng, hình thức di chuyển sao cho an toàn và tiện lợi nhất. Đặc biệt là biết bảo vệ môi trường nhớ dọn dẹp thật sạch trước khi rời đi", anh Tuấn nói.

5 giờ sáng, đón bình minh trên biển

Đúng 5 giờ sáng hôm sau, mọi người thức dậy để đón bình minh trên biển. Điều đặc biệt, tại bãi biển Tân Thành này, có một gốc cây mắm “cô đơn", khi mặt trời bắt đầu ló, lộ ra một khung cảnh đầy lãng mạn và nên thơ đã thu hút các thành viên trong nhóm tranh thủ “sống ảo”.

Các bạn trẻ chụp ảnh với cây mắm "cô đơn"

Ảnh: Tấn Đạt

Nguyễn Khánh Hoàng Anh, 23 tuổi, là một travel blogger đã vi vu khắp 40 tỉnh thành Việt Nam cũng phải “chết đứng” với vẻ đẹp của cây mắm "cô đơn" tại biển Tân Thành.
Hoàng Anh nói: “Mình thực sự rất thích thú và mê mẩn với dáng của cây mắm cô đơn này. Đó như là một món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho bãi biển Tân Thành. Một thế đứng đẹp giữa không gian biển trời bao la tạo nên rất nhiều tuyệt phẩm nghệ thuật".
Còn Lữ Duy Tường háo hức chia sẻ: "Buổi sớm thức dậy, vén cửa lều xuống, từng cơn gió biển se lạnh ùa vào mặt, những cơn sóng biển cứ vỗ dào dạt, ánh bình minh rạng lên phía chân trời bất tận của biển khơi, nhìn cây mắm cô đơn nó thơ mộng làm sao. Mình cảm thấy lòng nhẹ tênh, không lo nghĩ gì, cứ mãi ngắm nhìn và tận hưởng không gian tuyệt vời ấy”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.