Rơi từ tầng 20, cậu bé 5 tuổi thoát chết nhờ bám chặt song sắt tầng 19

16/07/2018 17:26 GMT+7

Bé trai 5 tuổi đã được cứu thoát sau khi kiên trì bám trụ gần 30 phút kể từ khi được phát hiện trong tình cảnh đáng sợ, xảy ra ở một tòa nhà chung cư tại Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Tờ SCMP hôm 16.7 đưa tin vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng hôm 11.7, và chính hàng xóm đã phát hiện cậu bé đang kêu cứu trong tình thế nguy hiểm.
Sau khi nhận được tin cấp báo, một tổ cảnh sát gồm 7 người đã đến hiện trường. Với sự hỗ trợ của các hộ láng giềng, họ chia nhau lên tầng 18 và 19 của khu chung cư, cứu được đứa bé.
Gia đình nạn nhân thú nhận không có người lớn ở nhà khi đứa trẻ thức giấc, và bé trai đã leo lên ban công trước khi rơi xuống. May mắn là bé phản ứng nhanh và chụp được song sắt lan can tầng dưới.
Cùng với sự mọc lên các tòa nhà chung cư, các tai nạn liên quan đến trẻ nho do người lớn bất cẩn xảy ra với tần suất dày đặc hơn.
Hồi tháng trước, những người sống chung khu nhà đã phối hợp giải cứu hai bé gái bị bỏ lại trong căn hộ đang cháy ở thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang. Cha mẹ của chúng để con trong nhà và khóa cửa đi làm.
Trong một vụ khác, một cựu quân nhân đã leo lên 5 tầng lầu của tòa nhà ở tỉnh Hồ Nam cứu kịp bé trai 2 tuổi đang bám bên ngoài song cửa căn hộ, trước khi đứa bé buông tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.