Robot học sinh tranh tài

20/05/2018 20:19 GMT+7

Ngày 20.5, hàng trăm con robot do học sinh tự lắp ráp và lập trình đã chính thức bước vào những phần thi đấu kịch tính.

Cuộc thi Tài năng Robot– Robotacon lần VI 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp tổ chức với hình thức thi đấu đối kháng bằng robot. Có 8 bảng thi đấu, trong đó có 2 bảng thi đấu cho học sinh cấp tiểu học và 6 bảng  cho cấp THCS và THPT. Tùy từng bảng, học sinh sẽ thi đấu cá nhân hoặc nhóm từ 2 đến 3 người.

Cuộc thi là sân chơi thực tế để học sinh ứng dụng các kiến thức đã học  để lắp ráp, lập trình và điều khiển robot thi đấu theo yêu cầu của ban tổ chức như bảng A1 là Robot đá bóng, A2 thử thách đường đua, A3, A6, A7  sáng tạo theo từng cấp học, A4 bóng chuyền, A5 đấu trường Robot và A8  vượt chướng ngại vật.

Mướt mồ hôi điều khiển con robot của mình thi đấu đá bóng cùng đội bạn xong, Lê Mạnh Đức Tài, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Lê Đức Thọ (Q. Gò Vấp), chia sẻ: “Em rất vui. Vì tự mình lắp ráp robot và cùng nó chinh chiến với các bạn. Bình thường ở nhà em cũng thích chơi điều khiển robot. Nhưng đến cuộc thi em được các thầy cô hướng dẫn cách lắp ráp và lập trình, em học được nhiều kiến thức về robot nên thấy vui lắm ạ”.

Là một trong rất ít học sinh nữ tham gia thi đấu, Nguyễn Phương Đình, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, bày tỏ: “Từ sáng giờ em thi đấu rất nhiệt tình. Dù là con gái nhưng em vẫn thi đấu thành công các vòng thi đấu của em. Em vui vì được điều khiển robot đá bóng”.

Kết quả chung cuộc cuộc thi có 8 huy chương vàng, 8 huy chương bạc và 13 huy chương đồng. Các đội thi đạt giải vàng nhận được học bổng 10 triệu đồng, giải bạc học bổng 3 triệu đồng và giải đồng học bổng 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, đội thi đạt giải cao sẽ được ban tổ chức tập huấn để tham dự cuộc thi Tài năng trẻ robot quốc tế IYRC tại Thái Lan vào tháng 8 sắp tới.

Cùng xem những hình ảnh thi đấu robot hấp dẫn của học sinh:

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.