Ra quân chiến dịch tình nguyện hè Kỳ nghỉ hồng 2012:Kỳ nghỉ vì cộng đồng

17/06/2012 11:17 GMT+7

Tưng bừng, rộn ràng và đầy hăng hái, 3.000 đoàn viên thanh niên, công nhân đã ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2012 vào sáng 16-6 tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Chiến dịch tình nguyện hè lần 11 này diễn ra từ ngày 16-6 đến 12-8 với sự đồng hành của Tổng công ty cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Hàng giá rẻ cho người lao động

"Rẻ mà chất lượng!", đó là chia sẻ của bạn Nguyễn Mộng Tuyền (24 tuổi, huyện Hóc Môn, TP.HCM) khi mua được bộ nồi inox mới tại gian hàng lưu động của Saigon Co.op với giá ưu đãi - giảm hơn 40%. Nhiều lần đi siêu thị trước đây, Tuyền rất muốn mua bộ nồi mới, nhưng nghĩ đến số tiền mua bằng nửa tháng tiền phòng trọ của mình, cô bạn cứ đắn đo mãi. Nghe tin trong chuỗi chiến dịch tình nguyện hè "Kỳ nghỉ hồng" có tổ chức phiên chợ công nhân bán hàng bình ổn, giảm giá nhiều mặt hàng nên Tuyền cùng nhóm bạn háo hức tới sắm sửa.

 Ra quân chiến dịch tình nguyện hè Kỳ nghỉ hồng 2012
Các chiến sĩ tình nguyện Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM tham gia cải tạo hệ thống điện tại nhà một số hộ dân ở ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM ngay sau lễ ra quân sáng 16-6 - Ảnh: Minh Đức

Anh Mai Uy Phát (phụ trách gian hàng lưu động của Saigon Co.op) cho biết trong hơn 200 mặt hàng giảm giá 20-40% được bày bán, khách chọn mua nhiều nhất là thực phẩm, hàng may mặc và gia dụng. Vẫn vẹn nguyên sự nhiệt thành sau ba năm tham gia chiến dịch, anh Phát cho biết rất "sung" dù vừa phải bán hàng phục vụ người nghèo trong các ngày cao điểm của chương trình, vừa phải tới tận các xã nghèo ngoại thành ở Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh hay đến các KCN - KCX trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương phục vụ người dân và công nhân nghèo khó. "Niềm vui của khách hàng là sự khích lệ lớn cho những chiến sĩ tình nguyện chúng tôi thêm nhiệt tình với công việc" - anh Phát bộc bạch. Cùng với Saigon Co.op là rất nhiều gian hàng khác của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng công ty dệt may Gia Định... với đa dạng chủng loại hàng hóa đã thu hút đông đảo người dân, công nhân tới mua.

Háo hức chờ... Kỳ nghỉ hồng

Sau lễ ra quân, từ Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, các đoàn viên thanh niên, công nhân đã hăng hái tỏa đi thực hiện công việc tình nguyện. Tại sân bóng Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, hơn 300 bạn trẻ đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt máu hồng" với mục tiêu vận động 500 đơn vị máu.

Kỳ nghỉ hồng 2012 là cơ hội cho bạn Lại Quang Duy (24 tuổi, Công ty Điện lực Thủ Đức) góp sức trẻ giúp bà con khó khăn có được nguồn điện an toàn, tiết kiệm. Duy tâm sự: "Đây là năm thứ hai Duy tham gia chiến dịch. Được đi nhiều về vùng sâu vùng xa mới biết bà con mình còn nhiều khó khăn, nguồn điện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn". Nửa tháng trước khi diễn ra chiến dịch, Duy đã cùng đồng nghiệp đến từng hộ dân ở Thủ Đức khảo sát tình hình điện sinh hoạt gia đình, lên kế hoạch giúp người dân.

Là một trong 42 hộ khó khăn ở Bình Chánh được triển khai chương trình "Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm" của chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần này, chị Võ Thị Hương ở ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh không giấu được vẻ mừng rỡ. Nhận được thông báo từ tuần trước, cả gia đình chị cứ trông đến ngày được "bắt lại đường dây điện cho an toàn". Chị cho biết điện trong nhà có bóng sáng, bóng không, nhưng chồng chị đi làm thợ hồ từ sớm tinh mơ đến tối mịt mới về, ở nhà không ai dám đụng đến điện. "Nay có các em thanh niên giúp đỡ, tôi mừng lắm" - chị cười nói.

Tham gia Kỳ nghỉ hồng từ năm đầu tiên, Lê Thị Luyến - bí thư Đoàn Công ty cổ phần Địa ốc Chợ Lớn - vẫn không thôi cảm giác háo hức chờ đến ngày ra quân chiến dịch. Chồng đang đi công tác xa, chị để hai con nhỏ ở nhà cho cô giúp việc, hăng hái cùng đồng nghiệp ở Đoàn Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn tham gia chương trình "Mái ấm hồng" - đến sơn mới 74 phòng trọ công nhân ở nhà bà Tư Hoàng (ấp 7, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh). Tranh thủ những lúc ngơi tay, chị gọi điện về nhà hỏi thăm tình hình đứa con nhỏ vẫn còn đang bệnh. Chị Luyến cho biết: "Lúc đầu mình định không đi, nhưng nghĩ đến anh em trong đơn vị nhiệt tình tham gia, mình ở nhà không đành lòng". Mười một năm liền tham gia chiến dịch hè này, chị bảo Kỳ nghỉ hồng giúp chị biết quan tâm chia sẻ và biết sống vì mọi người nhiều hơn.

Đến đầu giờ chiều, tất cả phòng trọ của bà Tư Hoàng như khoác chiếc áo mới. Mười hai năm trọ ở đây, bà Cao Thị Tươi (57 tuổi), quê ở Bến Tre, cho biết: "Hôm nay cả khu trọ vui lắm. Các phòng trọ được sơn phết lại trông mới hẳn!". Nói rồi bà Tươi xuýt xoa: "Thấy thương mấy đứa nhỏ. Tuổi trẻ mà đi làm việc có ích cho xã hội như thế này thì quý biết bao!".

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Kỳ nghỉ hồng 2012

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 11 có nhiều hoạt động hướng tới người dân, thanh niên công nhân nghèo khó. Những chương trình trọng điểm được thực hiện đồng loạt trong lễ ra quân gồm: tặng quà cho thanh niên, công nhân khó khăn; tổ chức phiên chợ công nhân bán hàng bình ổn và có ưu đãi; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.000 người; tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện, nước; sửa chữa và sơn mới khu nhà trọ; vận động hiến 500 đơn vị máu...Chiến dịch thu hút 30.000 bạn trẻ tham gia hoạt động tại TP.HCM và một số huyện của tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Long An, Tây Ninh cùng hai nước bạn Lào và Campuchia.

Theo Hữu Công - Bình Thanh / Tuổi Trẻ

>> Tình nguyện xây dựng nông thôn mới
>> Ra quân Chiến dịch hè 2012 tại Thanh Hóa
>> Tình nguyện Mùa hè xanh
>> TP.HCM tổng kết 15 năm phong trào tình nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.