Ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019: Người trẻ sống có ích cho cộng đồng

03/06/2019 07:21 GMT+7

Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 với chủ đề 'Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng' đã diễn ra sáng 2.6, tại tỉnh Bắc Kạn, một trong những địa phương còn khó khăn nhất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; ông Nguyễn Văn Du, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN cùng nhiều lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư cùng 2.000 thanh niên đã tham dự lễ ra quân và các hoạt động tình nguyện.

Khơi dậy nhiều khát vọng đẹp

Tham dự hoạt động tình nguyện, Võ Anh Khoa, sinh viên ĐH Đà Nẵng, vừa đạt giải nhất trong cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sinh viên tình nguyện do T.Ư Đoàn tổ chức, chia sẻ: “Được vinh dự có mặt trong lễ ra quân hôm nay, tôi cảm thấy rất tự hào. Hoạt động tình nguyện là một việc làm ý nghĩa và thiết thực đối với thanh niên”
Tại lễ ra quân, anh Lê Quốc Phong cho rằng 19 mùa chiến dịch tình nguyện hè là 19 lớp thanh niên, sinh viên tình nguyện được trải nghiệm trong môi trường thực tiễn sinh động, đóng góp sức trẻ cho mỗi bản làng, thôn xóm, kết nối những niềm vui, thắp sáng những niềm hy vọng; khơi dậy nhiều khát vọng đẹp. 19 mùa hè để hàng triệu thanh niên tình nguyện VN khắc ghi trong hành trang trưởng thành những giá trị mới, giúp mỗi bạn hoàn thiện mình hơn, sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng, đất nước.
“Mùa hè tình nguyện mới của thanh niên VN đã bắt đầu. Đi để học hỏi, đi để trải nghiệm, đi để cống hiến, đi để trưởng thành. Hãy để những ngày hè tình nguyện trở thành những tháng ngày sôi nổi, đầy ý nghĩa trong cuộc đời của mỗi thanh niên chúng ta”, anh Phong nói.
Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cũng nhấn mạnh: “Trong những năm qua, các phong trào của tổ chức Đoàn đã không ngừng lớn mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả thể hiện qua các cuộc vận động, chương trình, đề án đã ghi dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, tô điểm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS HCM”.
Phó thủ tướng đánh giá cao T.Ư Đoàn đã lựa chọn chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” với phương châm “Sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, an toàn”.
Để triển khai các hoạt động chiến dịch hiệu quả, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Đoàn, Hội, Đội các cấp thực hiện một số nội dung như: triển khai các hoạt động khoa học, thiết thực, tiết kiệm; đảm bảo an toàn cho đội ngũ thanh niên tình nguyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước và sau chiến dịch. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong chiến dịch để xem xét nhân rộng trong thực tiễn…

Nhiều hoạt động ý nghĩa


Tại lễ ra quân, đại diện T.Ư Đoàn đã trao tặng quà cho gia đình chính sách; tặng xe đạp cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; tặng hệ thống máy lọc nước cho trường mầm non và tiểu học xã Dương Quang, TP.Bắc Kạn, đồng thời công bố và trao tặng công trình thanh niên cho các địa phương.
Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Thành đoàn Hà Nội, Thành đoàn TP.HCM và Tập đoàn Bảo Việt xây tặng 4 nhà nhân ái cho 4 gia đình đặc biệt khó khăn tại địa phương. T.Ư Đoàn hỗ trợ 2 tỉ đồng cho thanh niên các tỉnh đoàn cụm Đông Bắc bộ làm kinh tế; tặng công trình vệ sinh cho các tỉnh trị giá 580 triệu đồng, trao tặng 1.000 cây xanh thực hiện đường cây thanh niên tại tỉnh Bắc Kạn…
Sau lễ ra quân, đoàn đại biểu đã có những hoạt động đầu tiên nhằm hưởng ứng chiến dịch tình nguyện mùa hè. Đoàn đã tham dự lễ dâng hương tại di tích lịch sử Nà Tu. Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã viết sổ tưởng niệm, ghi nhớ công ơn của đội thanh niên xung phong 312 đã đóng quân làm nhiệm vụ bảo vệ cây cầu Nà Cù. Đoàn tới thăm và tặng quà Mẹ VN anh hùng Hà Thị Mạo (94 tuổi) ở xã Quang Thuận, H.Bạch Thông. Phó thủ tướng cùng đoàn đã gặp gỡ và tặng quà nhân dân thôn Tổng Mú (xã Dương Phong, H.Bạch Thông) với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; đồng thời, tham dự lễ khởi công xây dựng nhà văn hóa thôn Tổng Mú trị giá 200 triệu đồng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.