Ra mắt Hội đồng hành với sinh viên

Vũ Thơ
Vũ Thơ
11/12/2018 17:52 GMT+7

Phát biểu tại lễ ra mắt Hội Đồng hành với sinh viên, bà Tôn Nữ Thị Ninh , nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên minh châu Âu, đã khuyên sinh viên cần cố gắng học giỏi để không phải quay cóp.

Chiều nay, 11.12, Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam khóa 10 đã ra mắt Hội Đồng hành với sinh viên giai đoạn 2018 - 2023 với 8 đại biểu, gồm: bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên minh châu Âu; ông Lê Hải Bình, Phó giám đốc Học viện Ngoại giao; giáo sư Phan Thanh Sơn Nam, Trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học, Trường đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào, giảng viên Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, Chủ tịch Hội kiến trúc sư Trường đại học Xây dựng; ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Công ty Cổ phần FPT; ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Công ty Cổ phần Trường Hải; ca sĩ Hà Anh Tuấn và vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên.
Đại hội cũng ra mắt Ban chấp hành với 98 người với 5 chức danh chủ chốt, trong đó, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn là Chủ tịch Hội Sinh viên khóa X.
Phát biểu tại lễ ra mắt Hội đồng hành với sinh viên, bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ dù là người lớn tuổi nhất trong khán phòng, nhưng trái tim và khối óc vẫn trẻ và luôn muốn đồng hành với tuổi trẻ Việt Nam. "Tôi nói về khát vọng mà chúng ta cùng chia sẻ là khát vọng phát triển, tự lập và hạnh phúc. Chúng ta phải ý thức gìn giữ phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam, khi hội nhập với thế giới”, bà Ninh nói.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh bày tỏ rất thích một ý kiến của sinh viên khi trả lời câu hỏi của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Câu hỏi đó là: nếu là Phó thủ tướng thì các bạn sẽ mong muốn gì ở sinh viên, và câu trả lời của sinh viên là phải tự học và học giỏi. Bà Ninh nói: ”Tôi rất thích thú với việc tự học, tôi cũng chưa bao giờ quay cóp, do mình học được. Học được thì không phải quay cóp. Các bạn hãy cố học giỏi để không phải quay cóp”.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh mong muốn và tin tưởng tuổi trẻ Việt Nam sẽ có bản lĩnh, tiềm năng trí tuệ, có năng lực để thực hiện hoài bão, để đưa đất nước Việt Nam có chỗ đứng trên thế giới, hạnh phúc, độc lập và thịnh vượng.
Hội đồng tư vấn, đồng hành với sinh viên Việt Nam là tổ chức hoạt động không chuyên trách của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam. Hội đồng tham gia một số hoạt động gồm: Góp ý các phong trào, hoạt động, chương trình, đề án, dự án do Ban Thư ký T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đề nghị; Tham gia vận động cơ chế, chính sách, nguồn lực xã hội hỗ trợ sinh viên; Tham gia kết nối sinh viên với các tổ chức, doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên trưởng thành về nhận thức và hành động. Tham gia các sự kiện, hoạt động của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam nhằm định hướng giá trị, lối sống và thắp sáng ước mơ cho sinh viên Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.