Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vô địch trong lòng người trẻ Việt

Thúy Hằng
Thúy Hằng
04/06/2018 11:59 GMT+7

Với nhiều người trẻ Việt, anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã trở thành nhà vô địch trong cuộc thi tìm kiếm tài năng nước Anh, vì sự bản lĩnh và ý chí.

Anh Đặng Trần Trung, 30 tuổi, nhân viên truyền thông tự do (freelancer) tại Hà Nội đã tỉnh giấc lúc 2 giờ sáng nay, 4.6 để theo dõi đêm chung kết 'Britain’s Got Talent' - Tìm kiếm tài năng nước Anh, có sự tham gia của anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp để rồi thức luôn từ đó cho tới sáng.
“Tôi đã bật khóc khi chứng kiến bước chân cuối cùng của hai anh em nhà họ Giang. Tất cả các bậc thang đều đổ hết, còn một khoảng cách lớn, họ vẫn nhảy qua để tiến lên sân khấu chiến thắng. Tôi khóc như một đứa trẻ. Họ thật sự đã quá dũng cảm. Không có thành công nào được trải thảm bằng hoa hồng, tôi đã theo dõi hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp từ lâu và hiểu những chông gai, khó khăn, nguy hiểm chực chờ hai anh em. Dù họ không giành thứ hạng cao nhất của cuộc thi, trong tim tôi, anh em họ Giang đã vô địch rồi”, anh Trung nói.

Trong khi đó, nữ diễn viên múa Trần Thị Hương, 28 tuổi, vũ đoàn Camellia, cho hay sáng nay chị đã xem lại phần thi của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trên youtube và cảm giác chuyển từ thót tim, căng thẳng cho tới vỡ oà vui sướng.
“Nghệ sĩ múa chúng tôi đã khổ luyện một, thì những nghệ sĩ xiếc như Cơ và Nghiệp thì vất vả một trăm, một ngàn. Trong xiếc, chỉ một sai sót thôi là đánh đổi cả một tương lai, một tính mạng phía trước. Tôi thật sự nể phục hai anh em”, chị Hương bày tỏ.
Diễn viên xiếc Nguyễn Tiến Mạnh trong một lần tập luyện Thúy Hằng
Chị Hương cho hay thêm, phần thi của hai anh em Quốc Cơ Quốc Nghiệp có ý nghĩa tinh thần rất lớn. “Là người từng nhiều lần đi biểu diễn, tham dự các cuộc thi ở nước ngoài, tôi hiểu rằng khi bạn đại diện màu cờ sắc áo Việt Nam thi đấu ở nước ngoài, những vinh quang bạn đạt được nó lớn lao hơn vô cùng những vật chất, danh hiệu bạn nhận được. Hôm nay, anh em Cơ - Nghiệp đã khiến nhiều người Việt chúng ta tự hào, rưng rưng”, nữ diễn viên vũ đoàn Camellia nói.
Với diễn viên xiếc Nguyễn Tiến Mạnh, đang làm việc tại rạp Star Galaxy, những gì hai nghệ sĩ Cơ - Nghiệp làm được đã truyền cho anh cảm hứng, động lực mạnh mẽ để tiếp tục gắn bó với nghề nguy hiểm, lắm rủi ro này.
“Nghề của chúng tôi rất gian nan, mọi người thường sẽ thấy những hào nhoáng, long lanh trên sân khấu mà không hiểu hết những cơ cực trong nghề. Tôi thần tượng hai anh Cơ - Nghiệp đã lâu. Từ chiến thắng của các anh, tôi hiểu rằng mình càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa để một ngày có thể toả sáng như các anh”, diễn viên xiếc Nguyễn Tiến Mạnh bộc bạch.
Anh em Cơ - Nghiệp Wechoice Awards
Chia sẻ với chúng tôi, anh Hồ Hưng, thành viên ban tổ chức chương trình Hành trình truyền cảm hứng Wechoice Awards 2018 cho biết, Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp tiếp tục được đề cử là nhân vật truyền cảm hứng cho cộng đồng vào năm 2018.
“Là người Việt, tôi tin chắc chắn rằng ai cũng sẽ thót tim, đầy âu lo trước phần trình diễn của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, trước khi cảm thấy vỡ òa vì hạnh phúc, vì tự hào. Đằng sau sự nỗ lực của hai anh em họ Giang, tôi cũng ấn tượng với trang phục các anh mặc trên người và thầm cảm ơn nhà thiết kế Công Trí khi anh đã chọn màu xanh của áo người lính, lá cờ đỏ sao vàng gắn trên ngực trái để anh em Cơ - Nghiệp biểu diễn giữa nước Anh. Không chỉ là một nghị lực, bản lĩnh đơn thuần, những gì anh em Cơ - Nghiệp làm được là sự tri ân với tổ quốc”, anh Hồ Hưng xúc động.
Ngay sáng nay, trên trang cá nhân, anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã gửi đến người hâm mộ ở quê nhà những dòng chữ rưng rưng: “Hôm nay, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã hoàn thành được ước nguyện! Khi đứng trên sân khấu hai từ Việt Nam đã giúp chúng tôi quên đi sợ hãi, quên đi bản thân mình, chúng tôi đã cùng nhau bước đi trên một con sóng lớn và chúng tôi đã vượt qua bằng chính nghị lực của mình. 6 ngày chúng tôi có mặt tại nước Anh là 6 ngày chúng tôi cảm thấy nặng nề nhất trong cuộc đời. Cảm ơn ba mẹ, cảm ơn gia đình nhỏ của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, cảm ơn người hâm mộ, cảm ơn tất cả những người đã yêu mến hai anh em... Quốc Cơ - Quốc Nghiệp luôn tự hào vì mọi người... Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ơi, chúng ta về nhà thôi!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.