Quảng bá du lịch bằng ảnh gigapixel

30/12/2015 07:14 GMT+7

Là một thạc sĩ công nghệ thông tin có thời gian làm việc 10 năm tại Pháp, sau khi về VN, Bùi Ngọc Huy Bình ( ảnh ) đã lãng du khắp các tỉnh thành của VN để chụp ảnh gigapixel-360 quảng bá du lịch...

Là một thạc sĩ công nghệ thông tin có thời gian làm việc 10 năm tại Pháp, sau khi về VN, Bùi Ngọc Huy Bình (ảnh) đã lãng du khắp các tỉnh thành của VN để chụp ảnh gigapixel-360 quảng bá du lịch...

Một tấm ảnh gigapixel kết hợp với kỹ thuật 360 chụp toàn cảnh TP.Huế với nhạc nền là những ca khúc hay về Huế cùng với những tiện ích ứng dụng có thể giúp du khách tìm ra những địa chỉ du lịch, thắng cảnh rõ nét chất lượng cao, gần đây đã thu hút rất nhiều người yêu Huế và quan tâm đến du lịch Huế.
Tác phẩm Huế 12 gigapixel có địa chỉ truy cập là hue12gpx.360view.vn hội tụ tới 12 tỉ điểm ảnh và là sự kết hợp giữa ảnh gigapixel và ảnh 360.
Sau khi chụp ảnh, anh dùng phần mềm để ghép lại thành một ảnh panorama khổng lồ và dùng phần mềm để cho phép xem và tương tác với ảnh. Người xem có thể rê chuột để phóng to, thu nhỏ ở một điểm bất kỳ để nhìn thấy từng chi tiết với chất lượng rõ nét dù một chiếc lá khô trên phố. Ngoài tác phẩm về Huế, Bình còn chụp và chia sẻ những bức ảnh gigapixel khác về TP.Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu... Tất cả đều vì đam mê và mong muốn chia sẻ để nhiều người muốn đến du lịch ở các thành phố này có được một công cụ tiện ích để tìm kiếm địa điểm yêu thích cho mình qua ảnh.
Theo Bình, về kỹ thuật ảnh gigapixel, khâu chụp ảnh là khâu đơn giản nhất. Còn khâu quan trọng nhất là khâu xử lý hậu kỳ vì đây mới là công đoạn khó khăn vì phải xử lý một khối lượng dữ liệu rất lớn.
Huy Bình chia sẻ: "Nếu có điều kiện, mình sẽ còn thực hiện thêm nhiều bức ảnh cho các thành phố lớn, những thắng cảnh của VN để quảng bá cho du lịch của nước mình".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.