Quán tung chiêu PR ‘mặc bikini uống trà sữa miễn phí’ bị nhiều sai phạm

03/10/2017 13:58 GMT+7

Một quán trà sữa ở đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) đã có thông báo gây sốc đến khách hàng: 'Giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ (gọi thức uống)'. Sự việc này đã khiến dư luận bất bình.

Ngay sau bài viết Mặc bikini để được uống trà sữa miễn phí đăng lên Thanh Niên Online đã thu hút sự quan tâm lớn của độc giả. Nhiều ý kiến bạn đọc thắc mắc: “Vậy liệu chính quyền địa phương, nơi mà quán trà sữa đang kinh doanh, có biện pháp xử lý gì không?”.
"Sáng 3.10, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phùng Văn Lâm, Phó chủ tịch UBND P.7, Q.5 (TP.HCM) cho biết: “Ngay sau khi thông tin quán trà sữa có chiêu marketing khuyến mãi người dùng gây sốc như vậy, làm xôn xao dư luận, UBND P.7 đã gấp rút chỉ đạo Công an phường, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội của phường cũng như phối hợp Phòng Văn hóa thông tin của quận xuống quán để tìm hiểu vào chiều 2.10”
Cũng theo ông Lâm, đoàn kiểm tra đã làm việc và lập biên bản với đại diện của quán. “Theo đó, đại diện của quán trình bày sự việc khách hàng mặc biniki đứng gọi thức uống chỉ diễn ra trong tích tắc. Và thời điểm đoàn kiểm tra xuống làm việc thì những hành vi phản cảm ấy không diễn ra. Đại diện quán 'đổ thừa' là do bên ứng dụng game âm nhạc 'đạo diễn' việc này. Mặc dù vậy, phường cũng đã lập biên bản và báo cáo lên quận để đưa ra quyết định xử lý vào chiều 4.10”, ông Lâm thông tin thêm.

tin liên quan

Mặc bikini để được uống trà sữa miễn phí
Một quán trà sữa ở đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) đã có thông báo gây sốc đến khách hàng: 'Giảm 100% hóa đơn với điều kiện mặc bikini khi đến order đồ (gọi thức uống)'.
Vị phó chủ tịch phường cũng cho biết, trong quá trình kiểm tra thì phát hiện quán trà sữa này vi phạm rất nhiều lỗi. Bên cạnh việc để diễn ra sự việc phản cảm, thì quán còn không xuất trình được hợp đồng lao động cho 11 nhân viên đang làm việc, quán không đảm bảo an toàn thực phẩm, cũng không có thiết bị phòng cháy chữa cháy…
Ông Lâm cho rằng phường sẽ luôn nghiêm túc chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh có cách kinh doanh lành mạnh. “Với việc xử lý nghiệm quán trà sữa để xảy ra việc ‘mặc bikini để được uống trà sữa miễn phí’ này sẽ là bài học kinh nghiệm cho các quán khác...”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, trưởng bộ phận marketing của thương hiệu trà sữa này thì “đây là tai nạn ngoài ý muốn với chúng tôi”.
“Đây có phải là chiêu PR nằm trong tính toán của quán hay không? Bởi lẽ thông tin ‘mặc bikini để được uống trà sữa miễn phí’ xuất hiện trên chính Fan Page của quán?”, PV hỏi. Trưởng bộ phận marketing quán cho biết: “Không phải là như vậy. Mà sự việc thật là do một nhân viên trong quán đã nhận quảng cáo từ một hãng game mà không lường trước được những hậu quả, hệ lụy khôn lường xảy ra. Chính vì thế mới dẫn đến việc cô gái mặc bikini xuất hiện ở quán. Và hiện tại, nhân viên ấy đã bị đuổi việc”.
Trưởng bộ phận marketing quán trà sữa này cũng cho biết các cô gái xuất việc trong trang phục bikini đứng xếp hàng gọi thức uống là các PG do công ty cử tới chứ không phải như lời đồn thổi của nhiều người cho rằng đó là khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.