Quán quân 15 tuổi Solo cùng Bolero: 'Có cơ hội, em cũng muốn thi hoa hậu'

01/02/2017 10:35 GMT+7

Với chiều cao 1,6m khi mới 15 tuổi, Quỳnh Như , cô bé bất ngờ đoạt quán quân Solo cùng Bolero trong đêm chung kết hôm 20.1, tiết lộ nếu có cơ hội, em cũng muốn thi hoa hậu để thử sức mình.

Bị cha đánh đòn ngay trước đêm chung kết
Quỳnh Như sinh ra trong gia đình lao động ở Bến Cát, Bình Dương. Ba mẹ em đều là công nhân cạo mủ cao su, "cắm mặt" ngoài vườn từ khuya hôm trước cho đến 12 giờ trưa hôm sau. Chỉ có buổi chiều, hai vợ chồng mới tranh thủ về nhà lo việc nhà và chăm sóc con cái. Thu nhập trung bình của gia đình chỉ khoảng hơn 6 triệu đồng/tháng. 
Là chị cả trong gia đình có 2 chị em gái, ngoài giờ học, Quỳnh Như thường ra vườn phụ ba mẹ trút mủ cao su. Tuy không dư dả gì nhưng ba mẹ em luôn tạo mọi điều kiện để con cái được học hành đầy đủ và tham gia các hoạt động đúng với sở thích.
Quỳnh Như phụ ba mẹ lấy mủ cao su
Theo lời kể của anh Dũng, cha của Quỳnh Như, cô bé bộc lộ khả năng ca hát từ khi mới biết nói. Hơn 3 tuổi, Quỳnh Như đã có thể bắt chước lại đúng giai điệu của bài hát khi chỉ mới nghe qua 1 lần. Đến năm 5 tuổi, Quỳnh Như đã đạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ huyện Bến Cát (Bình Dương) và sau đó là rất nhiều giải thưởng cao tại nhiều cuộc thi ca hát ở địa phương.
Riêng về dòng nhạc bolero, Quỳnh Như thừa nhận, em chịu ảnh hưởng từ ba và mẹ vì ở nhà, cả hai thường bật các ca khúc của Phi Nhung và Như Quỳnh. Anh Dũng cũng là người đam mê văn nghệ, thường xuyên tham gia các phong trào ca hát của công ty và địa phương.
Ở nhà, cô bé phụ cha mẹ lo việc nhà và trông coi đàn gà
Quỳnh Như rất thích chơi đùa với chó mèo
Tuy rất thương con nhưng anh Dũng dạy con rất nghiêm, nhất là về lễ nghĩa và cách cư xử. Đến bây giờ, dù đã lớn nhưng thỉnh thoảng Quỳnh Như vẫn bị ba đánh đòn. Thậm chí, ngay trước đêm chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero, cô bé vẫn bị ba đánh một trận vì không nghe lời mẹ.
Anh Dũng tâm sự: “Mỗi lần đánh con xót lắm chứ nhưng nhiều lúc cũng phải đánh để răn dạy con. Ở cái tuổi dậy thì, các cháu hay bị tác động và ảnh hưởng, lại thêm Quỳnh Như được tiếp xúc với hào quang sân khấu sớm nên nếu không uốn nắn, cháu sẽ rất dễ bị ỷ lại. Mỗi lần đánh con xong là vợ chồng tôi đều khóc. Bây giờ khi con đi hát nhiều, tham gia vào giới nghệ sĩ nhiều hơn, tôi nghe nói sẽ có rất nhiều cám dỗ nên vợ chồng tôi càng lo lắng".
Mặc dù rất nghiêm khắc với con nhưng anh Dũng cũng cho biết Quỳnh Như rất ngoan và không có tính đua đòi, không xin ba mẹ phải mua cái này, cái kia cho bằng các bạn. Anh chị cũng không sắm điện thoại riêng cho con mà chỉ cho cô bé xài máy tính lên mạng sau giờ học. Facebook cá nhân của con, hai vợ chồng cũng kiểm tra thường xuyên để xem bé có kết bạn với bạn xấu không.
Nếu có cơ hội, cũng muốn đi thi... hoa hậu
Việc Quỳnh Như trở thành quán quân Solo cùng Bolero không chỉ là bất ngờ với cô gái trẻ và gia đình mà còn với bạn bè và thầy cô giáo trong trường. Trên lớp, Quỳnh Như là người rất ít nói và nhút nhát. Cô bé cũng rất ít khi hát và chỉ tập hát khi tham gia các cuộc thi, phong trào hay đi diễn văn nghệ cho các hoạt động xã hội của địa phương. Chính vì thế, khi thấy Quỳnh Như xuất hiện trên truyền hình, thầy cô và bạn bè không khỏi bất ngờ.
Càng bất ngờ hơn khi cô học trò lớp 9 đã vượt qua hơn 24.000 thí sinh trên cả nước để trở thành quán quân nhỏ tuổi nhất trong lịch sử cuộc thi. Với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và vẻ đẹp trong sáng, cô bé không chỉ nhận số điểm tuyệt đối từ danh ca Ý Lan, Vũ Khanh, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mà còn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.
Quán quân Solo cùng Bolero bên nồi bánh chuẩn bị đón tết
Sau khi đoạt giải quán quân, Quỳnh Như nhận được nhiều lời mời đi hát ở TP.HCM. Chính vì thế, hiện tại, gia đình đang cân nhắc việc cho con gái lên Sài Gòn học để có điều kiện trau dồi thêm về thanh nhạc vì hiện giờ cô bé chủ yếu hát bằng bản năng chứ không rành về kỹ thuật.
Cha của Quỳnh như cho biết dù con gái đoạt giải cao và nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn nhưng gia đình vẫn định hướng cho con ưu tiên việc học. Ước mơ của Quỳnh Như là trở thành cô giáo dạy nhạc để vừa có thể đi hát, vừa có thể dạy học. Đó cũng là mong muốn của gia đình để cô con gái có công việc ổn định và không vất vả làm công nhân như ba mẹ. Tuy nhiên, hiện tại, chi phí sinh hoạt ở Sài Gòn khá đắt đỏ so với thu nhập của gia đình nên anh Dũng và vợ vẫn đang trăn trở.
Mới 15 tuổi, Quỳnh Như đã sở hữu chiều cao vượt trội
Với vẻ đẹp trong sáng, Quỳnh Như được nhiều người khuyến khích đi thi hoa hậu khi đủ tuổi
Ngoài giọng hát ngọt ngào, vẻ đẹp trong sáng cộng thêm chiều cao 1,6m ở tuổi 15, Quỳnh Như được nhiều người gợi ý nên đi thi hoa hậu hay làm người mẫu khi đủ tuổi. Đáp lại, cô bé hồn nhiên cho biết nếu có cơ hội em cũng sẽ thi hoa hậu để thử sức mình.
Cha của Quỳnh Như cũng bật mí, lúc sinh con, nhà rất nghèo không có nhiều tiền mua sữa nên nghe người ta mách, anh tranh thủ sau giờ làm đi bắt cóc và ếch về cho con ăn. "Có lẽ vì thế mà Như có chiều cao vượt trội so với ba mẹ", anh Dũng cười tươi cho biết.
Hiện tại, danh hiệu quán quân của một cuộc thi lớn khiến cho cuộc sống vốn bình dị, êm ả của Quỳnh Như và gia đình có phần xáo trộn. Tuy nhiên, những thói quen hàng ngày của cô bé cũng không thay đổi nhiều. Dịp tết đến, Quỳnh Như phụ ba mẹ gói bánh chưng, bánh tét, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, cho gà ăn… Tuy nhiên, năm nay cả gia đình quán quân Solo cùng Bolero phải đón tết sớm hơn mọi năm để ngày 30 tết, cả nhà sẽ cùng con gái lên đường đi hát ở TP.HCM và các tỉnh. Đây có lẽ là cái tết đặc biệt nhất trong quãng đời thanh xuân của cô bé 15 tuổi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.