Quán cơm 5.000 đồng của sinh viên

11/09/2014 03:00 GMT+7

Quán cơm Xã hội (71A Đào Tấn, TP.Huế) là địa chỉ quen thuộc của nhiều sinh viên Huế với những suất cơm ngon miệng giá bán chỉ 5.000 đồng, cơm thêm miễn phí.

Quán cơm Xã hội (71A Đào Tấn, TP.Huế) là địa chỉ quen thuộc của nhiều sinh viên Huế với những suất cơm ngon miệng giá bán chỉ 5.000 đồng, cơm thêm miễn phí.

Quán cơm 5.000 đồng của sinh viên
Những suất cơm trưa 5.000 đồng thực sự có ý nghĩa với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Tuyết Khoa 

Trưa hè nóng bức, đông đảo sinh viên đi học vội vã ghé vào quán cơm để ăn rồi mới về nhà. Quán đóng tại sân một ngôi nhà rợp bóng cây xanh nên tương đối mát. Sinh viên đưa thẻ sinh viên rồi tự vào lấy những suất cơm đã chuẩn bị sẵn. Ăn xong tự bưng bát đĩa đến vòi nước rửa sạch sẽ. Tiếng nói, tiếng cười đan xen như thể bữa cơm của một đại gia đình.

Võ Hiệp, sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế, chia sẻ: “Vì học cả ngày, đêm lại đi trực ở bệnh viện nên trưa nào em cũng ghé ăn ở đây. Cơm khá ngon, đầy đủ thịt cá rau, lại rất sạch sẽ. Và điều quan trọng là chỉ với 5.000 đồng. Trời nóng thế này ăn cơm bụi mấy chỗ khác nuốt không trôi...”.

Quán cơm Xã hội được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 3. Nhà tài trợ chính là ông Hồ Văn Trung, Chủ tịch Tập đoàn Trangs Group, cùng một số nhà hảo tâm ở TP.Huế. Đặc biệt là có sự tham gia của sinh viên tình nguyện của CLB Thanh niên tuyên truyền và Đội Thanh niên tình nguyện Trường CĐ Công nghiệp Huế.

Tình nguyện viên Nguyễn Duy Long cho biết: “Em thấy quán cơm mở ra rất có ý nghĩa với những bạn hoàn cảnh khó khăn. Ngày nào rảnh là em tranh thủ lên đây phụ giúp. Vừa vui vừa cảm thấy mình làm được một việc tốt. Không khí ở đây lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười”.

Quán phục vụ vào buổi trưa, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Mỗi ngày cung cấp 200 suất ăn tương đối đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp vệ sinh.

Tuyết Khoa

>> Quán cơm 2.000 đồng ở Mỹ Tho
>> Quán cơm từ thiện
>> Quán cơm của những người nghèo
>> Những quán cơm 2.000 đồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.