Cà phê... cần câu giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19

Phạm Hữu
Phạm Hữu
30/03/2020 14:27 GMT+7

Nếu muốn mua cà phê trong mùa dịch Covid-19 , khách hàng phải đứng vào ô quy định, cách quầy 2 mét và nhân viên sẽ treo ly cà phê trên cần câu đưa từ bên trong ra ngoài để bán cho khách.

Mới đây, một bạn trẻ là chủ một cửa hàng cà phê đã cóp nhặt ý tưởng từ nước ngoài về cách bán hàng cách xa 2 mét áp dụng trong những ngày thành phố “sống chậm” vì dịch Covid-19.
Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh thời dịch Covid-19, Hoàng Văn Tiễn (29 tuổi) chủ cửa hàng cà phê Coffee Bike (đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM), cho biết trong những ngày dịch bùng phát, anh đả chủ động tìm tòi trên mạng xã hội các nước áp dụng biện pháp sáng tạo để ngừa dịch.

Để phòng ngừa dịch bệnh, một cửa hàng cà phê bán mang đi với hình thức lạ

Theo đó, khách đến mua cà phê phải đứng vào ô quy định, cách xa quầy bán trong khoảng 2 mét phòng dịch Covid-19

Trong đó, có nhiều ý tưởng của các cửa hàng buôn bán không tiếp xúc trong mùa dịch Covid-19 ở nước Úc, Ấn Độ bán hàng cho khách với khoảng cách xa. Cũng vào thời điểm này Chính phủ Việt Nam cũng có thông báo tất cả cửa hàng ăn uống chỉ được bán cho khách mang đi. Do đó, khi khách đến mua cà phê thường tập trung đông phía ngoài, đứng sát với nhau nên anh Tiễn đã nảy ra ý tưởng bán cà phê bằng cần câu cá.
Sáng 25.3, anh Tiễn dán đánh dấu 2 vị trí khách đến chờ mua, và 1 vị trí xe đậu bên ngoài. Bên trong nhân viên sẽ chuyển cà phê cho khách bằng cần câu dài. Cần câu có nhiệm vụ chuyển cà phê cùng với một ly trống để khách bỏ tiền thanh toán và rời đi. Quy trình từ pha cà phê đến tay khách mất khoảng 2 phút 30 giây. Có như thế anh Tiễn vừa bán vừa chống dịch Covid-19 được hiệu quả.

Khách chọn thức uống và nhân viên sẽ pha chế bên trong

Sau đó nhân viên sẽ chuyển cà phê cho khách bằng một cần câu cá

Và khách tự lấy ly cà phê của mình ở bên ngoài

“Mình vừa bán vừa chỉ cho khách hàng cách giao dịch mới. Do tôi hay đi câu cá nên có sẵn cần câu sử dụng luôn. Các bạn nhân viên những ngày đầu chưa rành lắm còn để cả lưỡi câu. Nhiều khách hàng còn bỡ ngỡ. Sau đó tôi cũng chỉ dẫn cách sử dụng cần câu. Các bác cư dân xung quanh đây đến mua cà phê cũng an tâm hơn. Nhiều người đến mua cũng hào hứng hơn”, Tiễn chia sẻ.
Tiễn cho biết thêm, đã bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2016 bằng chiếc xe 3 bánh bán cà phê ở nhiều nơi. Đến năm 2017, Tiễn bắt đầu thuê mặt bằng tại đường Nguyễn Đình Chiểu để bán cà phê với hình thức ngồi tại quán và mang đi.

Để thanh toán tiền cà phê, khách bỏ tiền vào một ly trống để nhân viên thu hồi vào

Tuy nhiên, trong mùa dịch Covid-19 này chuỗi cửa hàng của anh Tiễn cũng không nằm ngoài sự suy thoái chung khi buộc phải đóng cửa và chỉ bán mang đi. Số lượng nhân viên cũng đã tinh giảm gần 70%. Chỉ duy nhất vài bạn cùng chung chí hướng còn ở lại. Khả năng tương lai cửa hàng của anh Tiễn khó cầm cự.
“Không khí buôn bán những ngày trong mùa dịch Covid-19 buồn quá. Do vậy tôi cũng muốn mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng. Sau khi dịch qua đi nếu mình vẫn còn tinh thần sáng tạo 'xa 2 mét' đó thì quá tốt”, Tiễn cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.