Quán cà phê có một không hai tại Huế

11/04/2015 10:17 GMT+7

(TNO) Nuôi vật nuôi bò sát đang là thú chơi mới và đang gây sốt trong một bộ phận giới trẻ tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế). Và, quán cà phê Pet tại TP.Huế, địa chỉ ngụ cư của nhiều loài bò sát, đã trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ có cùng sở thích đam mê những con vật đặc biệt này.

(TNO) Nuôi vật nuôi bò sát đang là thú chơi mới và đang gây sốt trong một bộ phận giới trẻ tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế). Và, quán cà phê Pet tại TP.Huế, địa chỉ ngụ cư của nhiều loài bò sát, đã trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ có cùng sở thích đam mê những con vật đặc biệt này.

Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ HuếPet đã trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ cùng sở thích nuôi các loài thú bò sát - Ảnh: Tuyết Khoa
Nằm trong một con hẻm nhỏ ở đường Lê Thánh Tôn, quán cà phê Pet gây ấn tượng với thực khách bằng một phong cách vô cùng... hoang dã.
Ghé quán, cảnh thường thấy là cảnh các bạn trẻ vừa trò chuyện vừa vuốt ve những chú tắc kè xanh, đỏ, vàng đủ các màu sắc… Những lồng kính, được trang trí như những khu rừng nhỏ xinh, là nơi ở của những chú rồng Nam Mỹ hay những chú tắc kè hoa Việt Nam với nhiều màu sắc …
Anh Lê Quý, chủ quán, cho biết: “Vốn yêu thích những loài này và đã chơi với chúng từ lâu nên tôi mới lên ý tưởng mở quán và khai trương khoảng 3 tháng nay. Không ngờ cũng có rất nhiều bạn trẻ có cùng sở thích như tôi. Trong đó, nhiều bạn mang vật nuôi bò sát đến giao lưu, một số bạn khác thì đến chơi với những chú bò sát tại quán. Những con vật này nhìn vẻ ngoài có vẻ hung dữ nhưng kỳ thực chúng vô cùng hiền lành”.
Đa dạng nhất có lẽ là những chú rồng Nam Mỹ với những loài iguana green, bearded, leopard gecko… Loài này khá thân thiện, được các bạn trẻ thoải mái để lên vai, lên tay không chút e dè sợ sệt gì. Thậm chí, có những thực khách trẻ, là nữ nữa, ôm cả những chú trăn bỏ lên người và nhẹ nhàng vuốt ve cứ như không.
Bạn trẻ Lê Rôn, một người chơi bò sát nhiều năm nay, cho biết: “Mình biết và chơi loài này từ nhiều năm nay. So với Hà Nội và TP.HCM thì thú chơi này ở Huế không mạnh bằng. Hiện tại, mình đang sinh hoạt trong một nhóm khoảng 10 thành viên cùng sở thích nuôi những loại bò sát. Pet là điểm hẹn để nhóm mình trao đổi kinh nghiệm và đem thú nuôi của mình đến đây chơi cùng chúng bạn”.
Ngoài ra, quán cà phê lạ lùng có một không hai này còn là nơi trú ngụ của những chú sóc bông, rùa, ếch, chuột hamster, gà rừng, gà tre, chim trĩ, cá, bò cạp, trăn… Đặc biệt, những chú rùa có chủng loại rất đa dạng, từ rùa núi vàng đến rùa tai đỏ… chúng đều rất thân thiện. Các chú rùa được các bạn trẻ để tắc kè hay những chú rồng Nam Mỹ lên lưng, rồi cứ thế chúng "diễu hành" đi phơi nắng hay dạo chơi, trông rất đáng yêu và ngộ nghĩnh.
“Đa số những con vật này đều được nhập từ nước ngoài. Chăm sóc không quá khó nếu bạn thực sự yêu thích chúng. Tôi hy vọng nơi đây sẽ trở thành điểm hẹn của những bạn có sở thích với chăm sóc và nuôi dưỡng những loài vật thú vị này”, anh Quý, chủ quán, chia sẻ. 
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 1Thích thú khi để một chú rồng Nam Mỹ lên vai
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 2Một chú tắc kè hoa rất thân thiện
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 3Rồng Úc rất được các bạn trẻ ưa thích
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 4Loài kỳ nhông đỏ red iguana
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 5Những con vật này nhìn vẻ ngoài có vẻ hung dữ nhưng rất hiền, chỉ ăn thức ăn là các loại củ, quả
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 6Một bạn nữ thích thú với những chú trăn - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 7Ngoài ra, quán còn có sự hiện diện của những chú rùa
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 8Bò cạp cũng là một loài được nuôi tại đây
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 9Một chú ếch có vẻ ngoài ngộ nghĩnh
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 10Những chú sóc bông nhỏ nhắn, xinh xắn
 
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 12Chuột hamster, thú nuôi thời thượng
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 13Chủng loại vật nuôi càng thêm phong phú với sự hiện diện của những chú gà tre
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 14Gà rừng
Cà phê “bò sát” thu hút bạn trẻ Huế 15Chim trĩ
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.