Quái kiệt 9X Sa Đéc gánh nước bằng mí mắt

14/05/2016 20:00 GMT+7

'Tai nạn thì nhiều lắm! Có lần em không tập trung nên bị thương khi đóng đinh vào lỗ mũi, bị đâm chảy máu lúc đi qua mảnh thủy tinh… nhưng với người học võ luyện công như em, chút đau đớn ấy sá gì', Nam tâm sự.

Đã 7 năm nay, Huỳnh Hoài Nam (sinh năm 1995, tại Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) không ngày nào quên luyện khí công, nội công - một môn công phu "tán tụ nội khí", giúp phát triển đa sức mạnh thể chất lẫn tinh thần. Đam mê của chàng sinh viên năm thứ 2 ngành Luật (Đại học Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) là chinh phục các thách thức mạo hiểm như xách nước bằng mắt, khoan vào bụng hay đi trên mảnh thủy tinh, ăn bóng đèn...

Khổ luyện 4 năm, biểu diễn vài phút

Năm 11 tuổi, Hoài Nam đến với lớp võ Taekwondo trong khu phố với mong muốn rèn luyện sức khỏe, tìm một sân chơi bổ ích sau giờ học. Vài năm sau, khi có dịp gia nhập đội lân thành phố, thấy đàn anh thực hiện các pha biểu diễn không tưởng nhờ vận khí công, nội công, Nam say sưa theo dõi và yêu thích bộ môn này lúc nào chẳng hay. Trưởng đội múa lân TP.Sa Đéc là người thầy đầu tiên dẫn dắt Nam trong những ngày tập làm quen với môn học này.

Hoài Nam thực thiện thách thức đâm mũi khoan vào cơ thể - Ảnh: NVCC

Ngày ấy, một tuần có 7 ngày thì hết 6 ngày Nam tìm đến thầy để luyện tập. Khí công không dành cho người thiếu kiên nhẫn, bởi vậy, bắt đầu học từ năm 2009 nhưng mãi đến năm 2013, chàng trai 9X này mới được "tốt nghiệp" và bước lên sân khấu biểu diễn.

“Để có những màn biểu diễn chừng vài phút trên sân khấu, tôi mất hàng tháng trời để luyện tập. Mức độ khó của các bài tập cứ tăng dần theo thời gian. Ví như tập gánh nước bằng mắt, ban đầu tôi phải tập lật mắt làm sao cho mắt không đau, rồi từ từ mới gắn vật nặng vào để gánh, khối lượng gánh cứ tăng dần lên cho đến khi đạt được mục đích mong muốn”, Nam kể.

Thoạt đầu, gia đình Nam ủng hộ sở thích của con trai, song trong một lần anh trổ tài công phá gạch bằng đầu cho cả nhà xem, bố mẹ cảm thấy lo lắng và ra sức ngăn cấm Nam theo đuổi đam mê.

Những ngày sau đó, anh dùng đủ cách để trốn gia đình đi biểu diễn. Nam nuôi ước mơ trở thành công an nhưng may mắn ấy không mỉm cười với anh. Anh rẽ sang một ngành học khác phù hợp hơn - Luật - và vẫn nuôi đam mê với nội công, khí công.

"Chút đau đớn sá gì"

Đến nay, khi đã là sinh viên Luật năm thứ 2, Hoài Nam vẫn đều đặn luyện khí công một tuần 3 buổi. Anh được nhiều người biết đến hơn, có cơ hội thể hiện tài năng tại các ‘show’ diễn ở những tỉnh lân cận như Bến Tre, Kiên Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu… Bên cạnh đó, khi nhà trường tổ chức hội thao hay các hoạt động phong trào khác, Nam đều hào hứng nhận lời tham gia biểu diễn khí công, nội công để góp vui.

“Lần đầu xem các màn biểu diễn của tôi, nhiều bạn trong lớp hoảng hồn, bịt mắt không dám nhìn. Nhưng sau đó, các bạn lại khen tôi giỏi và rất quý tôi. Có lẽ nhờ vậy, ở trường ai cũng biết Nam khí công”, chàng trai 9X Sa Đéc vui vẻ nói.

Nam cho biết trung bình mỗi tháng anh nhận được từ 3 đến 4 lời mời biểu diễn. Dịp cuối năm, có ngày anh nhận từ 2-3 “sô”. Thù lao được trả dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Nam từng bị thương khi thực hiện các màn biểu diễn nguy hiểm - Ảnh: NVCC

Nam tâm sự: “Số tiền ấy chẳng thấm tháp gì so với công sức bỏ ra nhưng tôi cảm thấy vui vì khả năng của mình được mọi người ghi nhận. Tiếng vỗ tay giòn tan, sự yêu mến của khán giả sau những màn biểu diễn thành công, khiến tôi quên hết mệt nhọc”.

“Tai nạn thì cũng nhiều lắm! Có lần tôi không tập trung nên bị thương khi đóng đinh vào lỗ mũi, bị đâm chảy máu lúc đi qua mảnh thủy tinh… nhưng với người học võ luyện công như em, chút đau đớn ấy sá gì”, Nam nói thêm.

Trong tương lai quái kiệt 9X này muốn kiếm được việc làm đúng chuyên ngành Luật song thỉnh thoảng vẫn sẽ nhận lời  biểu diễn nội công, khí công để tìm niềm vui. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.