Phụ nữ hiện đại sợ thiên chức làm mẹ sẽ nhốt mình vào xó bếp?

08/03/2020 19:40 GMT+7

Những năm gần đây, trong công cuộc cách mạng giải phóng phụ nữ, thiên chức làm mẹ đang bị nhiều người phụ nữ 'lấy danh cấp tiến' bóp méo đi, làm thay đổi nhiều thứ.

Các cô gái "cấp tiến" cho rằng thiên chức làm mẹ là thứ huân chương ảo gắn lên ngực phụ nữ để bắt phụ nữ đừng xớ rớ đòi giải cứu thế giới. Họ lên án “thiên chức” là thứ ngăn cản bước đường thăng tiến của phụ nữ, âm mưu nhốt phụ nữ vào xó bếp.

Không muốn có con thì thiên chức cũng không mất đi

 Thậm chí, nhiều người trẻ còn tuyên bố: Không đẻ! Không làm mẹ. Bởi có quá nhiều những doạ dẫm về việc sinh nở. Bởi có quá nhiều những vết rạn bụng, thúng mỡ sau sinh…
Tôi vẫn cho rằng thiên chức của phụ nữ là trở thành một người mẹ. Dù y học có tân tiến đến đâu, đàn ông vẫn không thể sinh nở. Vì thế, việc sinh nở là thiên chức của phụ nữ là đúng rồi. Sẽ có người không muốn sinh con vì nhiều lý do nhưng thiên chức ấy không vì thế mà mất đi.  
Nhưng hỡi các cô gái trẻ, chúng ta không cần phải "vơ bèo gạt tép" cố lấy một người đàn ông làm chồng để có thể thực thi thiên chức làm mẹ. Và chúng ta cũng không cần phải cố đẻ con ra chỉ để chứng minh thiên chức mình có. Hãy đẻ con khi muốn có một đứa con để dứt ruột yêu chúng. Thiên chức sẵn đấy nhưng chỉ dùng khi đủ sẵn sàng. Đừng vì phải sinh cho được một quý tử cho nhà chồng hay sợ thiên hạ chê cười mình không biết đẻ.

Có con rồi, phụ nữ vẫn là những phụ nữ tuyệt vời

Shutterstocks

Sinh con không phải là cất đi đôi cánh của mình

Thiên chức của phụ nữ là làm mẹ nhưng tuyệt đối không phải là một chức danh ai đó hay ông trời trao tặng. Làm mẹ vì mình muốn được có con, muốn được hạnh phúc vì có con. Nhưng có con rồi, phụ nữ vẫn cứ là những người phụ nữ tuyệt vời chứ không phải trở thành một “kẻ bỏ đi”. Dù đầu tắt mặt tối lo con cái thì đó là trách nhiệm của người làm mẹ chứ không phải vì con cái nheo nhóc của mình.  
Cái đó không liên quan gì đến thiên chức cả. Đừng đổ lỗi cho việc con cái nheo nhóc để đẩy trách nhiệm làm mẹ ra khỏi mình. Đừng ghét bỏ thiên chức làm mẹ hay phản đối nó.
Tôi biết có những người phụ nữ luôn muốn đẻ thêm cho chồng vài cô con gái nữa vì sinh đẻ thật kỳ diệu. Những người phụ nữ ấy chưa khi nào vì sinh con mà phải cất đi đôi cánh của mình. Họ vẫn làm việc, vẫn trở thành một "nữ tướng" trong mắt hàng chục hàng trăm nhân viên. Và vẫn là mẹ của những đứa con trong từng miếng cơm manh áo. Sao phải cho rằng hai chữ “thiên chức” khiến phụ nữ phải loanh quanh xó bếp?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.