Phụ huynh nóng lòng đề nghị sớm gỡ bỏ kênh Timmy TV

20/05/2021 16:23 GMT+7

Nhiều phụ huynh như "ngóng trông từng ngày" kênh Timmy TV có nội dung độc hại sẽ bị gỡ bỏ, xóa sổ hoàn toàn khỏi YouTube.

Yêu cầu YouTube gỡ kênh Timmy TV

Trước đó, Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) đã có văn bản gửi đến Cục An toàn thông tin, Cục An ninh mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), kèm theo đề nghị sử dụng công nghệ cao có biện pháp ngăn chặn, xóa, gỡ bỏ kênh Timmy TV và xử lý theo pháp luật để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Cục trẻ em cho rằng kênh Timmy TV đã đăng tải những video, clip có nội dung và hình ảnh độc hại, mê tín, kinh dị và rùng rợn, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em.
Hơn 140 triệu lượt xem
Kênh Timmy TV được lập ra vào ngày 20.2.2018, có hơn 776.000 người theo dõi, thu hút hơn 140 triệu lượt xem. Kênh này sau khi bị dư luận phản ứng đã ẩn hết các video clip. Hiện chỉ có 1 video clip xuất hiện trên kênh với nội dung: "Timmy xin lỗi tất cả mọi người".
Ngay sau đó, Cục Phát thanh, Truyền hình - Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết các cơ quan chức năng của Bộ đang phối hợp xem xét để đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm của kênh YouTube Timmy TV. Đồng thời sẽ xem xét, yêu cầu YouTube gỡ kênh dù cho các nội dung nguy hại của kênh đã được cài đặt chế độ riêng tư, ẩn đối với người xem.

Phụ huynh mong gỡ bỏ thật nhanh

Chị Huỳnh Thị Hoài Thu (36 tuổi, nhà ở đường số 19, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết 2 con ở nhà (5 tuổi và 7 tuổi) rất mê kênh Timmy TV. Bản thân chị cũng bấm theo dõi kênh này để chiều ý con.
"Ban đầu, nhìn các video clip, thấy hình nền là những nhân vật hoạt hình, nên tôi cũng cho con xem. Nhưng bất ngờ khi nội dung ẩn chứa bên trong rất kinh dị, mê tín dị đoan. Nên tôi bỏ theo dõi. Nay nghe tin kênh này có thể bị gỡ bỏ hoàn toàn, tôi rất vui và tán thành", chị Thu nói.
Anh Trần Thanh Vĩnh (41 tuổi, nhà ở block A7, chung cư EHOME 3, Q.Bình Tân) nói: "Tôi mong mỏi các cơ quan hữu trách gỡ bỏ thật nhanh kênh Timmy TV. Vì một kênh đầy rẫy nội dung độc hại với trẻ em như vậy sẽ là mối nguy hại khó lường. Không thể dung túng cho kênh như thế".
Nhiều phụ huynh cũng có chia sẻ tương tự. Họ vui và tha thiết đề nghị sớm gỡ bỏ kênh Timmy TV bởi lẽ những hình ảnh rùng rợn của kênh YouTube khá nổi tiếng này sẽ hoàn toàn biến mất. Khi đó, trẻ em không còn phải vô tình xem phải cũng như bị tiêm nhiễm vào trí óc những video clip của kênh Timmy TV.
"Trẻ em giờ rất lanh lẹ. Có thể tìm mở xem những video clip từ những kênh mà chúng yêu thích. Nên dù mình bỏ theo dõi kênh, nhưng con có thể tự tìm kiếm. Vì thế, chỉ có cách kênh bị loại bỏ hoàn toàn khỏi YouTube thì mới ổn. Tôi vui là vì thế", anh Đỗ Nhật Trung (nhà ở 28/6 đường Phan Tây Hồ, P.7, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết.
Anh Trung cũng nói thêm, đã từng giật mình khi thấy kênh YouTube hướng đến đối tượng trẻ em nhưng có những tiêu đề gây sốc như: "Timmy troll biến thành xác chết nằm trong quan tài", "Timmy phát hiện mẹ con chết oan", "Timmy kể chuyện em trai giết anh ruột", "Timmy kể chuyện nữ tử chết oan thế mạng", "Timmy tiết lộ gia tộc chết sạch không còn một ai"...
Theo thạc sĩ tâm lý Trần Hoài Minh, Trung tâm tư vấn tâm lý An Nam (TP.HCM), trẻ em có tâm lý tin và nghe theo những gì người lớn nói, những nội dung mà các video clip chuyển tải, kể lại. Nếu nội dung hay, ý nghĩa, giúp trẻ em phát triển tốt. Ngược lại, những nội dung gây kinh dị sẽ khiến trẻ em lo sợ, ảnh hưởng đến sự phát triển, có những suy nghĩ lệch lạc về sau.
"Chính vì thế, theo tôi, không những kênh Timmy TV mà bất kỳ kênh YouTube nào có nội dung độc hại, bạo lực, có những cảnh nguy hiểm và gây ám ảnh, nhất là với trẻ em, cần phải loại trừ", ông Minh kiến nghị.
Không ít phụ huynh cũng mong Cục Trẻ em nói riêng và nhiều cơ quan khác nói chung nên rà soát và có những khuyến cáo về những kênh YouTube "có vấn đề", có nội dung độc hại với trẻ em. Đồng thời "thẳng tay" nghiêm trị bằng cách loại bỏ hoàn toàn khỏi YouTube nhằm có tính răn đe với những người làm YouTube manh múng ý định câu view bất chấp.
Trong một diễn biến liên quan, vì chủ kênh Timmy TV cư trú ở TP.HCM, nên Cục Phát thanh, Truyền hình - Thông tin điện tử đã chuyển tthông tin, bằng chứng để Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc, xử lý nghiêm.
Chiều 20.5, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết: "Đang phối hợp cùng các cơ quan hữu trách để xử lý kênh Timmy TV. Chúng tôi sẽ mời chủ kênh này lên làm việc, xem xét hành vi và đưa ra phương án xử lý trong thời gian tới". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.