Phong tỏa tòa nhà ở TP.HCM vì liên quan bệnh nhân 1553: Mong tết an lành!

Tấn Đạt
Tấn Đạt
28/01/2021 21:32 GMT+7

Tầng 5 tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai, Q.10, TP.HCM bị phong tỏa vì có 3 người là F1 của bệnh nhân 1553. Nhiều người trẻ ở TP.HCM đã ý thức hơn trong việc phòng chống dịch để mong có một cái tết an lành.

Như Thanh Niên đã đưa tin chiều 28.1, tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai (đường Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM) tạm thời được phong tỏa tầng 5 vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19, bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Tăng cường phòng chống dịch

Là đoàn viên tại P.4, Q.10, TP.HCM, Nguyễn Quốc Khắc Huy, 25 tuổi, cho hay khi nhận được thông tin có ca lây nhiễm trong cộng đồng ở Quảng Ninh trước đó và đến chiều nay thì ngay địa bàn Q.10 có nơi bị phong tỏa thì rất buồn, vì chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán rồi.

Huy nói: “Trong thời gian tới em sẽ nâng cao việc tuân thủ, chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế. Đeo khẩu trang nơi công cộng và cố gắng giữ khoảng cách an toàn với mọi người”.

Còn Huỳnh Nguyễn Mai Trinh, 23 tuổi, SV Học viện Hành chính Quốc Gia TP.HCM, chia sẻ bản thân rất bất ngờ và có phần lo lắng vì tòa nhà bị phong tỏa trên lại gần trường cấp 3 của em gái Trinh.

Trinh cho hay: "Tuy nhiên qua đợt dịch trước, em thấy chính quyền quận 10 đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch, kiểm soát nguồn lây rất nhanh và an toàn nên em cũng phần nào yên tâm. Thời gian tới em cũng như các bạn đoàn viên sẽ thực hiện thật tốt theo các chỉ thị của Chính phủ, cũng như có các biện pháp tuyên truyền đến người dân về công tác phòng chống dịch".

Chủng virus bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương lây lan nhanh hơn 70% chủng cũ

Lo lắng vì tết sắp đến

Nguyễn Thế Sang, 21 tuổi, SV Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ bản thân cũng rất lo lắng khi nghe tin có người tiếp xúc ca nhiễm Covid-19, bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh. Thế Sang chỉ mong sao nước ta tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng dịch để đón tết an lành.

Sang tâm sự: “Nhà em ở Bình Định, năm nay có một chút khó khăn nên em ở lại TP.HCM làm thêm đến 27 âm lịch mới về. Thật sự, em trông được về nhà từng giờ, từng phút để sum họp gia đình. Nhưng sáng thì nghe tin có nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì em thật sự rất lo lắng, mong rằng mọi thứ sẽ yên bình để mọi người cùng nhau đón một cái tết vui vẻ nhất”.

Con đường đi vào tòa nhà bị phong tỏa vắng vẻ

Ảnh: Tấn Đạt

Giống như Thế Sang, chị Nguyễn Thị Huỳnh Như, 27 tuổi, làm việc tại tòa nhà số 19A Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM, chia sẻ rất lo lắng cho cái tết sắp đến khi mà tình hình dịch Covid-19 lại bùng phát.

“Điều mình lo bây giờ là sắp tết rồi, dịch bùng phát sẽ buồn lắm", Như nói.

Những người đến các địa điểm ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội cần liên hệ cơ quan y tế

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 , hôm nay (28.1) ghi nhận 91 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 7 ca nhập cảnh được cách ly ngay; 84 ca liên quan ổ dịch tại Chí Linh (Hải Dương) và Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh).
Trong đó, hai bệnh nhân 1552 (tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) và 1553 (Cảng Hàng không Vân Đồn, Quảng Ninh) đã được công bố sáng nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.