Phòng dịch Covid-19: 'Chúng tôi phải dùng nghiệp vụ để dân không trốn cách ly'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
03/03/2020 14:30 GMT+7

Chia sẻ về việc phòng, chống dịch Covid -19, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết để “gom” người dân về từ biên giới, Bộ đội Biên phòng đã phải dùng cả chó nghiệp vụ để phát hiện và đưa về cách ly.

Sáng nay, 3.3, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, 31 năm ngày Biên phòng toàn dân (3.3.2020), đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam do anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên Ban thường vụ  T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam, dẫn đầu đã tới thăm và tặng quà Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
Tại buổi gặp, thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng, cho biết để phòng chống dịch Covid-19, trong thời gian qua, lực lượng biên phòng đang ngày đêm chốt các cửa khẩu biên giới, kiểm tra các đường mòn, quản lý chặt chẽ, không để tình trạng xuất nhập cảnh trái phép.
“Chúng tôi đã thành lập 535 tổ chốt chặn tại tuyến đường biên giới để kiểm soát dịch và hơn 2.800 cán bộ chiến sĩ trực 24/24 điểm chốt chặn vợi sự phối hợp của các cấp các ngành cùng chung tay vào cuộc...”, ông Tuấn cho biết.
Đáng lưu ý, để “gom” được bà con đi theo đường mòn, lối mở ở biên giới về nơi cách ly, bộ đội Biên phòng phải sử dụng 39 chó nghiệp vụ để phát hiện và cảnh báo để bà con không trốn về nhà. “Chúng tôi phải dùng cả chó nghiệp vụ để dân không trốn cách ly theo quy định”, ông Tuấn cho hay.

Lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội tặng quà cho Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng để phòng dịch Covid-19

Ảnh Đăng Hải

Ngoài ra, các chiến sĩ biên phòng còn đến các khu vực dân cư để tuyên truyền, vận động bà con phòng dịch, tuyệt đối không vượt biên trái phép, tập trung quản lý và phục vụ các khu cách ly...
Tuy nhiên, để thực hiện được việc kiểm soát đường biên, Bộ đội Biên phòng phải nằm rừng, gặp nhiều khó khăn nhất là thời tiết mưa lạnh, thiếu thốn trang thiết bị.
Thay mặt cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng, thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn đã cảm ơn sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam trong thời gian qua với lực lượng Bộ đội Biên phòng, đồng thời khẳng định nguyện tận tâm, tận lực, đoàn kết, gắn bó với các lực lượng, đồng bào các dân tộc trên biên giới, vùng biển quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của Tổ quốc. 

Mong chiến sĩ Biên phòng vượt qua khó khăn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Tường Lâm đã gửi tới lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng lời chúc mừng nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng. Anh Lâm bày tỏ mong muốn các cán bộ, chiến sĩ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, có nhiều thành công mới đóng góp công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Bác Hồ, nhân dân, trong đó có sự mong muốn và kỳ vọng của thế hệ trẻ.

Lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam chúc mừng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhân Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng  

Ảnh Đăng Hải

Dịp này, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã hỗ trợ 100 triệu đồng bằng tiền mặt (trong đó Báo Thanh Niên đóng góp 50 triệu đồng) và các trang thiết bị cần thiết để giúp các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang vượt qua khó khăn thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch trên các tuyến biên giới.
“Chúng tôi được biết, điều kiện sinh hoạt và công tác của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng những ngày vừa qua rất vất vả. Các chiến sĩ phải dựng lều, ở rừng canh gác biên giới. Với tinh thần chia sẻ, chúng tôi đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí và vật chất để giúp đỡ Bộ đội Biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19", anh Lâm nói.
Anh Lâm cũng bày tỏ: "Số quà không lớn nhưng chúng tôi hy vọng, với sự chia sẻ của mình, cán bộ, chiến sĩ Biên phòng sẽ vững tâm hơn để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.