Phòng chống dịch Covid-19: Nhóm bạn trẻ làm bồn rửa tay miễn phí cho người qua đường

29/03/2020 18:23 GMT+7

Mấy hôm nay, ngay tại góc ngã tư Lê Khôi – Quách Đình Bảo (Quận Tân Phú, TP.HCM ) nhiều người lao động rất vui khi được sử dụng bồn rửa tay và nhận khẩu trang miễn phí.

Bồn rửa tay và  khẩu trang miễn phí này là do một nhóm bạn trẻ tại TP.HCM  muốn đóng gó một phần vào nỗ lực chung của cộng đồng phòng chống dịch Covid-19
Nguyễn Nhật Lâm (34 tuổi., đại diện nhóm thiện nguyện ,Q. Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ : “Mình muốn đóng góp vào câu chuyện chung khi mọi người đang cùng ra sức chống dịch Covid -19. Hằng ngày, bà bán vé số hay ông bán hủ tiếu có thể ghé vào để rửa tay. Mình và nhóm tận dụng mặt bằng của cá nhân để lắp đặt hệ thống bồn rửa tay cũng như tuyên truyền cho mọi người. Tinh thần của mỗi người dân Việt Nam trong phòng chống dịch là rất tốt nên nhóm mình cũng muốn đóng góp một phần nhỏ trong nỗ lực chung của cả cộng đồng. Tổng chi phí mà nhóm đóng góp để xây dựng khu vực rửa tay cho cộng đồng là 50 triệu.”

Dung dịch rửa tay khô trong máy rửa tay tự động chứa cảm biến, người dùng chỉ cần đưa tay vào để lấy dung dịch

Khánh Nguyễn

Chị Hoàng Thị Hoa ( kinh doanh xe bán đồ ăn vặt, Q. Tân Phú chia sẻ ) : “ Hôm qua mình thấy rất nhiều người dân đến sử dụng bồn rửa tay nên hôm nay khi làm về mình cũng ghé qua để sử dụng. Bán hàng trong mùa dịch Covid -19 cũng rất lo nên rửa tay thế này làm mình rất yên tâm, ít nhất là tự bảo vệ được mình khi về nhà tiếp xúc với các con. Các bạn trẻ ở đây hướng dẫn mình rất nhiệt tình cách tự vệ sinh để phòng chống dịch, mình rất cảm ơn các bạn”.
Anh Trần Quang Minh ( 24 tuổi, công nhân xây dựng, Q. Tân Phú ), cho biết: “ Mình làm công việc nặng nhọc và lấm bẩn cả ngày, không thể vệ sinh thường xuyên nên khi chiều về có khu vực rửa tay miễn phí cảm thấy rất yên tâm, nhất là trong mùa dịch Covid -19. Ngoài ra, sau khi rửa tay mình còn được tặng một khẩu trang kháng khuẩn có thể dùng lại miễn phí. Đây là điều rất quý trong tình hình giá khẩu trang rất đắt và khó mua như bây giờ.”

Công bố các bệnh nhân 179 đến 188 nhiễm Covid-19, trong đó có một phóng viên

Hoạt động từ ngày 26.3,  bộ vệ sinh được nhóm trang bị gồm bồn rửa tay, dung dịch rửa tay tự động và bình rửa tay. Đặc biệt bình rửa tay tự động cho phép người dùng vệ sinh với dung dịch khô mà không cần phải chạm vào thiết bị.

Ngoài lắp đặt khu bồn rửa tay, nhóm còn cung cấp miễn phí khẩu trang cho người lao động nghèo

Khánh Nguyễn

Nguyễn Gia Phúc ( 22 tuổi, tình nguyện viên, Q. Tân Phú ) chia sẻ: “ Mình cảm thấy rất vui vì ai cũng ý thức rửa tay để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Mỗi ngày hướng dẫn cho mọi người, đặc biệt là các cô chú lao động quanh khu này cũng tự thấy bản thân đang góp một phần nào đó trong công tác đẩy lùi dịch bệnh Covid -19. Mong là từ việc ghé đến khu vực rửa tay miễn phí sẽ giúp mọi người có một thói quen rửa tay thường xuyên.”
Xung quanh khu vực rửa tay là các bảng quy tắc ngăn phòng dịch bệnh của Bộ Y Tế, biểu ngữ cổ vũ tinh thần mọi người với khẩu hiệu “ Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid -19”. Nhóm cũng khuyến khích mọi người nhắn tin ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid -19 của Bộ Y Tế.
“Chúng tôi không chỉ gói gọn trong việc hỗ trợ những người lao động, người đi đường mà còn muốn truyền cảm hứng cho cá nhân, tổ chức thể nhân rộng mô hình này, trang bị cho nhiều nơi cũng như truyền tải tính thiết thực ở việc rửa tay.  Chính vì vậy những bồn rửa tay công cộng như thế này sẽ “nhắc” người đi đường vệ sinh tay của mình thường xuyên hơn.” anh Nhật Lâm chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.