Phòng chống dịch Covid-19: Nhiều bạn trẻ hướng về Đà Nẵng

Phạm Hữu
Phạm Hữu
29/07/2020 18:07 GMT+7

Sau khi thông tin dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng được đăng tải, nhiều bạn trẻ cảm thấy lo lắng cho người dân nơi đây. Hàng loạt hashtag như #DaNangcolen, #bestrongdanang, #StaystrongDaNang ... liên tục được nhắc đến trong những lời chia sẻ.

Bên cạnh đó, những hình ảnh về Đà Nẵng cũng được những bạn trẻ xa quê chia sẻ và gửi lời động viên đến quê nhà.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 29.7: Thêm 4 ca mới ở Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk

"Đà Nẵng chung tay đánh bay Coivd-19"

Chia sẻ cảm nghĩ kèm hình ảnh “Đà Nẵng chung tay đánh bay Coivd-19" trên trang cá nhân, Minh Yến (ngụ đường Khánh Hội, Q.4, TP.HCM) cho biết muốn góp lời động viên đến với người dân Đà Nẵng.

Đà Nẵng triển khai việc giãn cách xã hội sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19

Hoàng Sơn

Yến mở đầu bằng câu viết: Cố lên Đà Nẵng ơi!. Sau đó là những chia sẻ về kỷ niệm với thành phố này: “Tôi đến Đà Nẵng cách đây hơn 10 năm khi còn là cô sinh viên trường du lịch. Hồi đó chưa có cầu Rồng đâu. Đà Nẵng trong tôi luôn là một thành phố sạch và đẹp. Đẹp ở đây không chỉ về cảnh trí, mà còn là con người Đà Nẵng - họ thân thiện vô cùng... Giờ nghe Đà Nẵng đang gồng mình đương đầu với Covid-19, thương quá thương”.
Yến cho biết có nhiều bạn bè ở Đà Nẵng, vài ngày nay Yến cảm thấy lo lắng, liên tục hỏi thăm các bạn. Yến chỉ mong dịch sớm được kiểm soát, người dân Đà Nẵng trở lại cuộc sống như thường ngày.
Còn Trương Thị Hồng Nga, vận động viên võ thuật bộ môn Muay Thái TP.HCM, thì chia sẻ phải công nhận Việt Nam đã khống chế được dịch Covid-19 ở thời điểm đầu. Nhưng lần này thật không may khi Đà Nẵng đang đối diện đại dịch một lần nữa.
Nga chỉ biết hy vọng, người dân cả nước cũng như người Đà Nẵng chung tay sớm vượt qua đại dịch.
“Mọi người hãy luôn tin tưởng Nhà nước, bình tĩnh và hơn hết luôn hướng trái tim của mình về Đà Nẵng thân yêu”, Nga nói.

Miền quê ngoại thành Đà Nẵng những ngày đầu cách ly xã hội vì Covid-19

Đà Nẵng ơi cố lên!

Từng có thời gian học 4 năm tại Đà Nẵng, trong những ngày qua, Nguyễn Thị Tiên Nhi (nhân viên tại Bệnh viện Q.7, TP.HCM) luôn trong ngóng tin tức về nơi này.  
“Giờ chỉ biết cầu nguyện cho thành phố tôi yêu và các anh chị đồng nghiệp của tôi. Mọi người cùng nhau cố gắng nhé. Mỗi cá nhân hãy ý thức trách nhiệm vì bản thân, gia đình và cộng đồng. Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng đại dịch. Đà Nẵng cố lên. Việt Nam cố lên”, Nhi chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ đang hướng về đội ngũ y bác sĩ ở Đà Nẵng

Ảnh: P.T.D

Cho rằng mình là người yêu mến vùng đất Đà Nẵng, Nguyễn Văn Hùng (29 tuổi, ngụ đường Trần Xuân Soạn, Q.7, TP.HCM) chỉ biết mong sao Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh thành trong nước cùng cố gắng chống dịch.
Hùng nói: “Tình hình Đà Nẵng hiện tại căng thẳng, mình mong mọi người bình tĩnh, tuân thủ, hợp tác tốt với các lực lượng chống dịch tại địa phương. Có như vậy mới có thể sớm kiểm soát được dịch bệnh. Người dân ở cả nước đang hướng về bà con Đà Nẵng, cùng chung tay chia sẻ với bà con trong tình huống khó khăn này. Người dân Đà Nẵng không đơn độc đâu, cứ yên tâm và cố lên nhé...”.

Cuộc sống trong khu phong tỏa ở Đà Nẵng ngày giãn cách xã hội vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.