Nữ sinh 18 tuổi 6 năm may băng đô gây quỹ khuyến học

07/08/2015 16:06 GMT+7

(TNO) Nữ sinh viên 18 tuổi người Mỹ, Mary Grace Henry, đã 6 năm gây quỹ khuyến học cho những bé gái châu Phi từ những chiếc băng đô do chính cô may.

(TNO) Nữ sinh viên 18 tuổi người Mỹ, Mary Grace Henry, đã 6 năm gây quỹ khuyến học cho những bé gái châu Phi từ những chiếc băng đô do chính cô may, theo Yahoo.

Cô gái 18 tuổi gây quỹ khuyến học bằng băng đô tự may
Henry và những nữ sinh được cô hỗ trợ - Chụp màn hình từ Yahoo
Mary Grace Henry, cô sinh viên năm nhất, Trường đại học Notre Dame, Mỹ, đã tự tay may những chiếc băng đô nhằm gây quỹ khuyến học trong 6 năm qua. “Bạn đồng hành” của cô là chiếc máy may được tặng nhân dịp sinh nhật tuổi 12 của cô.
Quỹ Reverse the Course được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ việc học cho những bé gái ở châu Phi cận Sahara, đặc biệt là những nạn nhân của tục tảo hôn, hay lạm dụng tình dục.
6 năm qua, tổ chức do cô bạn này thành lập đã bán gần 16.000 băng đô, phụ kiện tóc. Với số tiền kiếm được, Henry đã tài trợ được cho 66 nữ sinh tại châu Phi.
Đối với Henry, khả năng "đổi đời" của một cô gái và phá vỡ vòng đói nghèo nên bắt đầu bằng con đường giáo dục.
Tính đến nay, Henry đến châu Phi 3 lần. Cô bạn đã lắng nghe để hiểu những khó khăn mà các cô gái ở đây phải đối mặt, cũng như cuộc sống cá nhân của họ. “Điều này rất quan trọng bởi vì các cô gái chúng tôi hỗ trợ không cần sự thương hại, mà họ cần cơ hội. Và giáo dục là cơ hội tốt nhất, thực tế nhất, duy nhất để họ đổi đời”, Henry chia sẻ.
Herry cho biết mục tiêu gần nhất của cô là giúp đỡ thêm 100 nữ sinh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.