Người Mỹ gốc Việt với dự án chai nước thông minh

10/06/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Thị trường ngày nay ngập tràn những loại nước đủ màu sắc, nhưng hiếm khi nào có những chai gọi là chai nước thông minh, và đó là lỗ hổng mà một người Mỹ gốc Việt muốn điều chỉnh.

(TNO) Thị trường ngày nay ngập tràn những loại nước đủ màu sắc, nhưng hiếm khi nào có những chai gọi là chai nước thông minh, và đó là lỗ hổng mà một người Mỹ gốc Việt muốn điều chỉnh.

Chai nước thông minh tương thích với ứng dụng smartphone - Ảnh: HidrateMe
 
Chai đựng nước HidrateMe sẽ phát ra ánh sáng khi cảm giác bạn cần phải nạp nước. Đây là dự án chế tạo chai nước thông minh do Ngoc Nadya Nguyen, một cựu chuyên viên phân tích dữ liệu, và nhóm của cô thực hiện.

Chai nước được gắn cảm biến và ứng dụng smartphone kèm theo được đồng bộ hóa qua Bluetooth sẽ theo dõi lượng nước bạn uống trong ngày, cũng như ước tính lượng nước bạn cần uống dựa trên các chỉ số sinh lý học, như chiều cao, cân nặng, vị trí (để xác định độ cao và độ ẩm).
Và nếu bạn là người năng vận động hoặc chuyên đến phòng gym, nó sẽ kết nối với vòng đeo tay Fitbit hoặc Jawbone để tính toán lượng nước mất đi trong quá trình tập luyện.
Nhóm của cô Ngoc Nadya Nguyen đã hợp tác với các nhà vật lý học tại Đại học Kansas để tính toán thông tin trên, theo Mashable.
Dự án chai nước thông minh đã thu được hơn 200.000 USD so với mức mục tiêu là 35.000 USD trên trang Kickstater, với thành phẩm sẽ có giá khởi điểm là 39 USD và ngày giao hàng vào cuối năm nay.
Chuyến đi nảy ra ý tưởng
Ý tưởng trên hoàn toàn bắt nguồn từ cô Nguyen vào tháng 7.2014, sau khi cô này ngồi suốt 10 giờ trên xe buýt mà quên uống nước.
Ngoc Nadya Nuyen (hàng đầu, giữa) với các đồng sự - ảnh: HidrateMe
Thế là cô thuyết phục bạn học đã tốt nghiệp Trường đại học Missouri tham gia vào cuộc thi Google Startup diễn ra vào tháng 9.2014 tại Minneapolis, Minnesota, Mỹ.

Trong vòng 54 giờ, họ tạo ra nguyên mẫu đầu tiên dựa trên chai nước Nalgene và cảm biến ngắn trên dây cột tóc của Nguyen. Họ giành vị trí thứ ba trong cuộc thi.
Kế đến, họ bỏ việc, tham gia vào chương trình chuyên sâu suốt 3 tháng cho những người mới khởi đầu trong công nghệ, được nhà mạng Sprint tổ chức với mục tiêu gây quỹ cho công nghệ tương lai trong ngành sức khỏe di động.
Và thế là dự án HidrateMe chính thức khởi động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.