Phó nháy cuối tuần

23/09/2012 03:10 GMT+7

Thay vì lê la ở các quán cà phê vào những ngày cuối tuần, một số bạn trẻ đã tìm được niềm vui cho mình bằng cách tìm cảnh đẹp để chụp ảnh.

Lê Nhật Thi, nhân viên văn phòng của một công ty xuất nhập khẩu trên đường Võ Văn Tần, Q.3 (TP.HCM) tâm sự: “Trước đây cuối tuần mình thường ngồi quán cà phê đến trưa, có hôm ngồi đến chiều mới về. Giờ nghĩ lại thấy uổng phí thời gian quá! Từ khi biết chụp ảnh, mình trở nên đam mê với phong cảnh ở các công viên như Tao Đàn (Q.1), Đầm Sen (Q.11), Gia Định (Q.Gò Vấp)... Bây giờ, cứ vào những ngày cuối tuần, mình thường rủ thêm một hai người bạn cùng sở thích đến những nơi này để chụp ảnh phong cảnh”.

 Lê Nhật Thi thích thú với việc chụp ảnh vào thời gian rảnh
Lê Nhật Thi thích thú với việc chụp ảnh vào thời gian rảnh - Ảnh: Lê Thanh

Nếu như Thi đam mê với chụp ảnh phong cảnh ở các công viên thì Lê Văn Thông (SV năm 3, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM) thích chụp lại những góc cạnh, đường nét ở một số công trình kiến trúc độc đáo. Thông cho biết: “Mình học ngành xây dựng nên mỗi khi dạo trung tâm Sài Gòn thường bị mê hoặc bởi những công trình kiến trúc như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, chợ Bến Thành, dinh Thống Nhất... Những công trình kiến trúc cổ xưa đó có sức hút rất mãnh liệt với mình. Vì vậy, thay vì trước đây cuối tuần mình thường đến nhà mấy đứa bạn để tổ chức ăn uống hoặc nằm lì trong phòng trọ ngủ đến trưa, thì bây giờ mình lại có cái cảm giác chờ đợi nhanh đến những ngày cuối tuần để có thời gian đi chụp ảnh”.

Cứ vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, Thông cầm chiếc máy ảnh kỹ thuật số nho nhỏ dạo quanh thành phố chụp lại những góc cạnh, đường nét của một số công trình kiến trúc xưa và nay để nghiên cứu, sưu tập. “Đây là một việc làm hết sức thú vị và vô cùng bổ ích mà lẽ ra mình phải làm từ lâu” - Thông chia sẻ.

Không thích quanh quẩn ở trung tâm thành phố nhộn nhịp, xô bồ, ngày cuối tuần, nhóm bạn trẻ gồm Trần Ngọc Thúy, Nguyễn Đức Hưng, Nguyễn Thị Hường, ngụ tại P.19 (Q.Bình Thạnh) thường đi sang Q.7 để vui chơi và chụp hình. Trần Thị Ngọc Thúy (nhân viên kinh doanh một công ty tại Q.1) chia sẻ: “Công việc của mình rất áp lực, làm cả tuần chỉ được nghỉ ngày chủ nhật nên mình muốn tìm một nơi thoải mái để thư giãn nhằm tái tạo sức lao động để bắt đầu một tuần làm việc mới thật hiệu quả. Và điểm đến của nhóm tụi mình thường là dọc theo các bờ sông ở Q.7 để câu cá, sau đó tìm đến một số cây cầu nổi tiếng như Ánh Sao, Phú Mỹ, Ông Lớn… để chụp hình. Những bức ảnh mình chụp tại những cây cầu này khi đưa cho bạn bè và người thân xem, họ cứ tưởng là cảnh ở nước ngoài chứ không tin là ở Việt Nam. Nhất là cảnh ở cầu Ánh Sao về đêm cực kỳ đẹp”.

Còn tâm sự của Nguyễn Văn Đức (nhân viên một công ty máy tính trên đường Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp) thì nghe thật lãng mạn và yêu đời làm sao! Đức tâm tình: “Chiều chủ nhật mình thường dẫn người yêu đến Thương xá Tax (Q.1) tham quan mua sắm, sau đó hai đứa tản bộ theo con đường Nguyễn Huệ để chụp hình. Khi tìm được những góc ảnh đẹp, tụi mình thay phiên chụp cho nhau hoặc nhờ ai đó chụp hộ cho hai đứa nhằm ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời”.

Lê Thanh

>> Đam mê tỏa sáng
>> Thỏa niềm đam mê với nghệ thuật đường phố
>> Cơ hội cho bạn trẻ đam mê ảo thuật
>> Tình bạn và niềm đam mê ca hát
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Nhọc nhằn vì đam mê
>> Đánh thức đam mê
>> Á hậu Kiều Khanh: Trở thành đại sứ là để “thỏa mãn” niềm đam mê
>> Đời xiếc rong - Kỳ 4: Đam mê và... trả giá
>> Biết chông gai, vẫn đam mê đi hát
>> Sáng tạo từ niềm đam mê tin học
>> Truyền lửa đam mê 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.