Phó chủ tịch nước: ‘Tôi rất tự hào về gia đình Việt Nam chúng ta’

Vũ Thơ
Vũ Thơ
19/06/2020 16:00 GMT+7

Ngày 19.6, tại Phủ Chủ tịch, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp gỡ 22 Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020 trong chương trình tuyên dương do T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức.

Ngày 19.6, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã có buổi tiếp các gia đình trẻ tiêu biểu về dự lễ tuyên dương do T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức. Cùng dự có Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn.

Đồng vợ đồng lòng tát bể đông cũng cạn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh chúc mừng các gia đình trẻ tiêu biểu và bày tỏ tâm đắc với những câu chuyện vươn lên trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tinh thần lao động, tình yêu thương con người của các gia đình.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trò chuyện với một gia đình trẻ khó khăn (người chồng bị khuyết tật) nhưng vẫn cố gắng vươn lên, được tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020

Ảnh Đăng Hải

Phó chủ tịch nước đồng thời biểu dương sáng kiến tuyên dương gia đình trẻ tiêu biểu của T.Ư Hội LHTN Việt Nam trong dịp có rất nhiều ngày liên quan đến gia đình, như: Ngày quốc tế thiếu nhi (1.6), Ngày của mẹ (10.5), Ngày của cha (21.6), Ngày gia đình Việt Nam (28.6)…
Phó chủ tịch nước cho rằng, gia đình là nơi hình thành, bồi dưỡng, giáo dục nhân cách con người; nơi duy trì nòi giống quốc gia dân tộc; nơi tạo ra dân số, nhân lực chất lượng quốc gia dân tộc; bảo tồn phát huy văn hóa dân tộc. Gia đình hiếu thuận, đồng vợ đồng chồng tát bể đông cũng cạn.
Bên cạnh đó, các gia đình cần phải biết bảo vệ, bao bọc và giáo dục tốt để đảm bảo hạnh phúc, tránh sa vào các tệ nạn xã hội.
"Gia đình là tế bào xã hội, tế bào tốt thì xã hội tốt. Nhìn những gia đình ở đây tôi rất tự hào gia đình Việt Nam chúng ta", Phó chủ tịch nước nhấn mạnh.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà các các gia đình trẻ tiêu biểu

Ảnh Đăng Hải

Tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam và các gia đình trẻ tiêu biểu, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, cảm ơn những tình cảm và lời động viên, chúc mừng tốt đẹp của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.
“Những lời động viên, dặn dò ân cần của Phó chủ tịch nước sẽ là động lực to lớn để từng gia đình chúng ta tiếp tục có hơn nữa những hoạt động, phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc, tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”, anh Nguyễn Anh Tuấn nói.
Anh Nguyễn Anh Tuấn hứa với Phó chủ tịch nước về việc tổ chức Đoàn, Hội sẽ phối hợp chặt với ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động xây dựng gia đình trẻ ấm no, tiến bộ, hạnh phúc trong thời gian tới.
Đặc biệt, sẽ tập trung trang bị các kiến thức tiền hôn nhân cho thanh niên Việt Nam, các kỹ năng và phương pháp nuôi dạy con cái trước khi kết hôn; hỗ trợ và đồng hành với thanh niên, đặc biệt là các gia đình trẻ trong phát triển kinh tế, phát triển kỹ năng nghề nghiệp, trong các hoạt động để nuôi dạy con cái, thông minh, khỏe mạnh và ngoan ngoãn...
Chương trình tuyên dương Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020 là hoạt động triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam và kỷ niệm 19 năm Ngày gia đình Việt Nam (28.6).
Chương trình biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội. Qua đó, vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
Sau hơn 1 tháng triển khai (từ 31.3 - 3.5), chương trình đã nhận được rất nhiều hồ sơ ứng cử gửi về tham gia. Hội đồng xét chọn đã lựa chọn ra 22 gia đình trẻ tiêu biểu từ 20 tỉnh, thành phố để tuyên dương.
Các gia đình được tuyên dương đều là gia đình trẻ không quá 35 tuổi; thành phần các gia đình đa dạng, gồm: cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, bác sĩ, dược sĩ, công an, quân đội, phóng viên, thương nhân, nông dân... Đây là những gia đình có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.