Phó chủ tịch nước thăm công dân thứ 90 triệu

01/11/2013 09:50 GMT+7

(TNO) 7 giờ 30 phút sáng nay 1.11, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm cháu bé Nguyễn Thị Thùy Dung, công dân Việt Nam thứ 90 triệu.

(TNO) 7 giờ 30 phút sáng nay (1.11), Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm cháu bé Nguyễn Thị Thùy Dung, công dân thứ 90 triệu.

 
Sáng 1.11, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (bìa trái) và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm và tặng quà cho công dân Việt Nam thứ 90 triệu - Ảnh: P.Hậu

Phó chủ tịch Nguyễn Thị Doan chia sẻ: "Tôi đến thăm và được ôm cháu bé, công dân thứ 90 triệu của đất nước vào lòng, là niềm vinh dự, là hạnh phúc nhiều lắm".

"Điều vui mừng lớn nhất là cháu bé chào đời khỏe mạnh, còn khóc rất to. Mẹ cháu có sức khỏe tốt chứng tỏ ca sinh được chăm sóc chu đáo. Thùy Dung không chỉ mang lại niềm hạnh phúc cho gia đình riêng của cháu bé mà còn mang lại niềm hạnh phúc đối với đất nước ta", Phó chủ tịch nước nói.

Phó chủ tịch nước nhấn mạnh, đây là sự tiếp nối dân số vàng, sẽ mang lại cho Việt Nam nhiều lợi thế về thị trường, về thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển đất nước.

Theo Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, việc cần nhất ngay bây giờ là làm cho thế hệ này thực sự là dân số vàng. Ngành y tế cần nghĩ ngay đến việc chăm sóc các cháu từ trong bào thai, duy trì tăng chất lượng dân số, khi các cháu ra đời được chăm sóc chu đáo về thể lực, trí lực để vững bước vào cuộc sống.

Phó chủ tịch nước nhấn mạnh, ngành y tế, ngành dân số cần theo dõi sự phát triển của thế hệ vàng này, tạo điều kiện cho cho các cháu phát triển thành thế hệ có thể giúp ích, đóng góp tốt nhất cho nước nhà.

Liên Châu - Phan Hậu

>> Nguyễn Thị Thùy Dung - công dân thứ 90 triệu của Việt Nam
>> Hồi hộp đón công dân thứ 90 triệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.