Phim 'Mắt biếc' có hay như mong đợi?

20/12/2019 13:42 GMT+7

Sau bao ngày mong ngóng, phim Mắt biếc đã ra mắt suất chiếu đầu tiên vào tối 19.12. Hãy cùng nghe những chia sẻ của người trẻ sau khi xem bộ phim này.

 

Kỳ vọng nhiều quá nên thất vọng?

Bước ra từ rạp chiếu phim tại đường Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM), Trần Ngọc Minh Hòa, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM, nói với nhóm bạn đi cùng: “Có phải kỳ vọng nhiều quá nên thất vọng nhiều không ta? Xem xong phim mà cứ ngỡ chưa xem, vì chưa thấy đã tý nào. Được cái là ca khúc nhạc phim hay quá, mà kết mỗi cái đoạn kết Ngạn hát chay với đàn guitar ca khúc Có chàng trai viết lên cây, nghe thật sự ấn tượng”.

Lân la trò chuyện với nhóm của Huy, bạn nào cũng đều có chung nhận định là hơi thất vọng do chắc đã từng kỳ vọng quá nhiều.

Người trẻ thích thú chụp hình sống ảo cùng poster của phim Mắt biếc tại các rạp chiếu phim

HOA

“Mình đọc truyện Mắt biếc rồi nên khi xem phim thấy không chạm được đáy cảm xúc giống như khi đọc truyện. Phim vẫn nhẹ nhàng dễ xem nhưng chắc do mình đọc truyện rồi nên thấy khi chuyển thể thành phim chưa hay như truyện. Khắc họa ký ức tuổi thơ cũng ít quá và đây chính là điều làm mình thất vọng nhiều nhất ”, Hoài Thương (cùng nhóm bạn với Huy) bày tỏ.

Cũng cùng tâm trạng, Nguyễn Đình Đắc Ý, cựu sinh viên Trường ĐH Y dược Huế, chia sẻ: “Phim Mắt biếc chỉ cuốn hút được đoạn đầu khi Ngạn và Hà Lan còn nhỏ, những nhân vật nhí diễn xuất rất hồn nhiên và dễ thương trong bối cảnh làng quê xưa. Càng về sau phim càng dài lê thê những tình tiết buồn nối tiếp khiến người xem dễ buồn ngủ...”.

Tỏ ra hơi tiếc nuối, Ý nói tiếp: “Một điểm trừ nữa cho hóa trang khi sau 20 năm họ không già đi bao nhiêu. Rừng sim, nét chữ trên cây cũng không cho thấy nó đã thay đổi khi trải qua chừng ấy năm. Cảnh cuối khi Hà Lan chạy theo đoàn tàu chở Ngạn chỉ giúp vớt vát lại một chút cho một cái kết quá buồn, người xem thừa biết nếu có đuổi kịp thì cả hai cũng không thể đến với nhau bởi quan điểm sống trái ngược...”.

“Thương Ngạn quá Ngạn ơi!”

Là cảm nhận mà đa phần bạn trẻ sau khi xem phim đều muốn thốt lên như vậy.

Ngồi bên người viết trong rạp chiếu phim, đã nghe Nguyễn Thị Kiều Diễm (24 tuổi, nhân viên lễ tân tại khách sạn ở số 2 Phan Thúc Duyện, Q.Tân Bình, TP.HCM) nói cùng cô bạn đi cùng: “Thương Ngạn quá đi. Sao có anh chàng lại chung tình đến mức thế này chứ. Thời đại này còn mấy người được như anh ấy. Mà cũng giận nhỉ, giận Ngạn sao cứ thương hoài một người dẫu người đó đã thấy trăng quên đèn, giận Hà Lan sao mà nhẹ dạ cả tin nhanh đến như vậy…”.

View sống ảo rất nên thơ, đúng chất với những mối tình mộng mơ tuổi học trò

HOA NỮ

Sau buổi xem phim, Diễm chia sẻ với người viết: “Đoạn cuối nhìn thấy cảnh Ngạn khóc nghẹn trên chuyến tàu rời đi mà sao thấy thương và buồn miên man. Và có lẽ đây là chi tiết gây cho mình nhiều cảm xúc nhất…”.

Cũng cảm giác buồn và thương cho nhân vật Ngạn, Huỳnh Thị Minh Hằng, cựu sinh viên Trường ĐH Y dược Huế, bày tỏ: “Xem xong phim Mắt biếc, cảm giác buồn không tả được á. Thương cho Ngạn nhiều nhất, không thể hiểu được làm sao có thể có một tình cảm như vậy với Hà Lan, chân thành và sâu đậm như vậy”.

Với Hằng thì phim có nhiều điểm cộng và cũng làm Hằng nhớ miên man xứ Huế, nơi mà cô nàng đã gắn bó 6 năm đại học. Hằng nói: “Nhạc phim Mắt biếc thật hay, những bài viết mà Phan Mạnh Quỳnh viết cho phim, Ngạn hát với đàn guitar đi vào lòng người lắm luôn. Cảnh thì đẹp, làm mình nhớ Huế quá chừng, xen kẽ những cảnh chợ có tiếng cô bán hàng giọng Quảng nữa, càng thấy thân thương. Nhân vật thì đẹp nữa, còn đoạn kết để lại cho ai xem phim cũng là một sự buồn miên man. Phim dài hơn 2 tiếng, không nhiều cao trào, nhưng mình thấy trong trẻo, xinh đẹp, yên bình lắm”.

Câu nói "Tình đầu một thời cứ ngỡ một đời" gây hiệu ứng từ sau bộ phim Mắt biếc

HOA NỮ

Như thấy được mối tình đầu của mình trong đó, Nguyễn Thị Việt Trinh (nhân viên marketing, làm việc tại tòa nhà Cantavil Premier, Q.2, TP.HCM) bồi hồi chia sẻ: “Phim Mắt biếc làm mình buồn lắm luôn á. Mình chưa đọc truyện nhưng khi xem phim thấy nhớ mối tình đầu của mình. Đúng là tình đầu một thời mà cứ ngỡ một đời. Ngày đó yêu nhau cũng đâu có thổ lộ gì đâu, cứ ngỡ tự nhau sẽ hiểu được nhưng người thứ 3 đến và nhận ra rằng người đó chỉ xem mình là bạn. Tự thấy sao thương Ngạn quá Ngạn ơi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.