Phim hoạt hình 3D của người Việt trẻ

09/12/2011 00:34 GMT+7

Đoạn giới thiệu bộ phim hoạt hình 3D Cô bé bán diêm của nhóm True-D Animation được tải lên Youtube thời gian gần đây thu hút rất nhiều lượt xem.

Đoạn giới thiệu bộ phim hoạt hình 3D Cô bé bán diêm của nhóm True-D Animation được tải lên Youtube thời gian gần đây thu hút rất nhiều lượt xem.

Với thời lượng khoảng 6 phút 30 giây, phiên bản 3D Cô bé bán diêm của người Việt trẻ đã làm rung động trái tim người xem khi tái hiện câu chuyện cổ tích nổi tiếng rất quen thuộc của nhà văn Đan Mạch Andersen về một cô bé mồ côi trong đêm đông lạnh giá.

Đạo diễn Đoàn Trọng Hải cho biết ê kíp quyết định thực hiện bộ phim Cô bé bán diêm vì đây là một câu chuyện giàu tính nhân văn và cảm xúc, vốn quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả, không chỉ trẻ em mà cả người lớn, đồng thời muốn thể nghiệm một quy trình sản xuất phim hoạt hình phù hợp nhất với điều kiện hiện có, cũng như những kỹ thuật 3D tiên tiến trên thế giới như mô phỏng chuyển động thật của trang phục, hiệu ứng cho tóc, lông…

Được biết, hầu hết các thành viên trong ê kíp đều chưa học qua trường lớp bài bản về quy trình sản xuất phim hoạt hình 3D, mà chủ yếu tự học và nghiên cứu qua internet. Vì thế, để tạo được những hình ảnh có hồn và đẹp lung linh như trong phim, 10 thành viên của ê kíp đã tập trung cho công việc một cách nghiêm túc nhất trong thời gian dài.

“Trong quá trình tạo hình, chúng tôi tham khảo rất nhiều trên internet và dựa theo đó tự thiết kế tất cả mọi yếu tố dù nhỏ nhất, từ nhân vật, trang phục cho đến bối cảnh…”, Hồ Thục Đoan - phụ trách tạo hình nhân vật và chất liệu - kể lại.


Ê kíp thực hiện phim Cô bé bán diêm - Ảnh: N.T.N 

Còn Dương Thanh Hiếu, người phụ trách diễn hoạt trong phim, thì chia sẻ tại thời điểm tạo hình nhân vật, nhóm đã gặp nhiều khó khăn trong việc tạo hệ thống diễn hoạt giúp nhân vật có thể chuyển động mềm mại, tự nhiên. Khó khăn lớn nhất là tạo ra những hiệu ứng đặc biệt sao cho giống thật. Ê kíp đã bỏ ra rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, chỉnh sửa bởi trong quá trình kết xuất hình ảnh thường phát sinh lỗi khiến chất lượng không mong muốn, cả ê kíp phải thực hiện lại từ đầu để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất cho từng cảnh phim. “Chúng tôi luôn cố gắng và nỗ lực hết mình vì có chung một niềm khát khao được sản xuất một bộ phim hoạt hình 3D của người Việt, trên đất Việt”, đạo diễn Đoàn Trọng Hải tâm sự.

Sau khi đăng tải lên Youtube vào ngày 22.11, đoạn giới thiệu phim đã gây ấn tượng mạnh và nhận được nhiều lời khen ngợi. Khán giả cho rằng nét biểu cảm của các nhân vật rất uyển chuyển và linh hoạt. Những hiệu ứng về chuyển động của các nhân vật như sắc thái nét mặt, mái tóc, da, chuyển động của lớp vải quần áo… đã khá hoàn hảo. Hiệu ứng về lửa, tuyết hay gió trong phim rất sắc nét. Không gian, màu sắc trong phim phảng phất nét cổ kính, giống thời cổ tích. 

Nhiều người xem đã nhận định nếu tập hợp được những trái tim đầy nhiệt huyết, đam mê và sự kiên trì thì chắc chắn trong tương lai gần, chúng ta sẽ có thể rút ngắn khoảng cách giữa hoạt hình 3D Việt Nam và thế giới. Việc Cô bé bán diêm ra đời chính là tín hiệu khả quan cho phim hoạt hình 3D Việt Nam trong thời gian tới. Được biết Cô bé bán diêm sẽ chiếu rộng rãi trong dịp giáng sinh.

“Cá nhân mình thì thích phim này. Mình thấy lời dẫn ít hơn, sẽ khiến phim thú vị hơn”. (quanghaish) 

“Rất đáng khích lệ. Các bạn hãy ủng hộ hàng Việt Nam, đó cũng chính là lòng tự trọng của mỗi bản thân”. (vnthienan92)

“Phim rất tuyệt đó bạn. Chẳng thua kém gì nước ngoài cả. Nhưng mình góp ý về tiếng thuyết minh nên đưa giọng nữ truyền cảm vào thì rất là tuyệt”. (vanducit091)

“Đếm từng ngày đến Noel để coi phim, ủng hộ "hàng Việt Nam chất lượng cao". (cattungvn)

“Hay, chúc mừng ngành công nghệ 3D Việt Nam đã có bước chuyển mới”. (lekieunhistudio)

(Trích phần bình luận trên Youtube)

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.