'Phiên chợ 0 đồng' tiếp sức công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Lê Thanh
Lê Thanh
26/05/2020 19:41 GMT+7

Tỉnh đoàn Bình Dương vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ ra mắt 'Phiên chợ 0 đồng' để hỗ trợ lương thực, thực phẩm miễn phí cho thanh niên công nhân khó khăn.

Theo anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, để kịp thời tiếp sức cho người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đã vận động các mạnh thường quân thực hiện chương trình này để hỗ trợ thanh niên công nhân vượt qua giai đoạn khó khăn.
Anh Phùng cho biết: “Từ đây đến cuối tháng 6, chúng tôi sẽ tổ chức khoảng 3 'Phiên chợ 0 đồng'. Mỗi phiên chợ thông thường có từ 10-15 gian hàng với các loại nhu yếu phẩm cần thiết như: rau củ quả, các loại nước uống, đồ tươi sống, mì tôm, dầu ăn, nước tương, gia vị, gạo miễn phí… Mỗi phiên chợ trung bình chúng tôi phát phiếu mua hàng miễn phí cho khoảng 1.500 lượt người. Đó là chưa kể có những công ty, doanh nghiệp tình nguyện tham gia để tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn”.

Ngoài việc được mua hàng miễn phí, công nhân khó khăn còn được tặng quà

Lê Thanh

Anh Phùng thông tin thêm: “Với phương châm 'Ai thiếu hãy đến lấy, ai dư hãy đến cho', ngoài 'Phiên chợ 0 đồng' lâu nay chúng tôi tổ chức diễn ra vào cuối tuần tại trụ sở Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, sắp tới chúng tôi có kế hoạch tổ chức các gian hàng nhu yếu phẩm di động miễn phí đến các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu lưu trú để phục vụ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn”.
Là người được nhận phiếu mua hàng tại phiên chợ 0 đồng, chị Trần Thị Dồi (quê An Giang), làm việc tại Công ty TNHH Cf Vina, cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cuộc sống của chị khó khăn. “Khi nghe có 'Phiên chợ 0 đồng' thì tôi đến đây. Ngoài việc được tặng bịch gạo 5 kg, tôi còn được ban tổ chức phát cho phiếu mua hàng nhu yếu phẩm cần thiết để dùng”, chị Dồi vui mừng cho biết.

Công nhân khó khăn được mua miễn phí tại các gian hàng nhu yếu phẩm ở "Phiên chợ 0 đồng"

Lê Thanh

Tương tự, chị Nguyễn Quỳnh Như (27 tuổi), làm việc tại Công ty Selim Electronic, cũng rất vui khi nhận được phiếu mua hàng tại phiên chợ này. “Mình mong sao chương trình này được duy trì và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để những công nhân có hoàn cảnh khó khăn như mình được thụ hưởng nhiều hơn. Với những người đang gặp khó khăn thì những phiên chợ như thế này là vô cùng thiết thực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.