‘Phiên chợ 0 đồng’ của người trẻ và những giọt nước mắt hạnh phúc

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/08/2020 10:41 GMT+7

Một nhóm bạn trẻ ở Quảng Nam đã lập nên mô hình 'phiên chợ 0 đồng', rồi đi từng ngõ, gõ từng nhà trao tận tay những thực phẩm sạch cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong khu cách ly.

Sau khi ra mắt mô hình “phiên chợ 0 đồng”, những ngày qua, bất chấp nắng hay mưa, nhóm của  anh Phan Văn Đức, Bí thư chi đoàn thôn Châu Lâm (xã Bình Trị, H.Thăng Bình, Quảng Nam) đã đi từng ngõ, gõ từng nhà để tận tay trao những phần quà như: Rau, thịt, cá, trứng, gạo, dầu ăn… cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong khu cách ly.

Để có những thực phẩm sạch gửi đến tận tay người dân, anh Phan Văn Đức đã lên mạng xã hội Facebook kêu gọi những mạnh thường quân giúp đỡ. Ai cho gì nhóm anh Đức đều nhận rồi mang về rửa sạch cho xe vận chuyển trao tận tay các hộ dân.

“Khi tận tay nhận những phần quà chỉ là những bó rau, bao gạo... nhưng bà con ai cũng cảm thấy rất vụi. Bên cạnh những nụ cười hạnh phúc cũng có cả những giọt nước mắt. Việc làm này tuy không lớn nhưng đối với người trẻ như mình nó có một ý nghĩa vô cùng", Đức chia sẻ.

Anh Phan Văn Đức cũng cho hay phiên chợ này sẽ được duy trì cho đến khi nào hết dịch Covid-19. "Khi cả xã hội đang chung tay chống Covid-19, là một người trẻ mặc trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, thì mình nghĩ đây là thời điểm xã hội cần nhất. Vì vậy, bằng cách này hay cách khác, mình phải làm một việc nào đó để có ích cho xã hội trong gian đoạn khó khăn này", Đức tâm sự.

Tận tay nhận những phần quà từ các bạn trẻ, bà Nguyễn Thị Huệ (ở xã Bình Trị, H.Thăng Bình) không giấu được niềm hạnh phúc, cứ thế giọt nước mắt bà bất chợt lăn trên má.

“Thật sự các bạn trẻ khiến tôi rất bất ngờ. Món quà tuy không lớn nhưng trong hoàn cảnh dịch bệnh thế này thì đối với những người dân khó khăn như tôi là vô cùng cần thiết. Tôi khóc vì thật sự cảm thấy ấm áp và hạnh phúc”, bà Huệ tâm sự.

Phan Văn Đức cùng các bạn trẻ chuẩn bị thực phẩm sạch mang lên xe để chở đến trao tận tay người dân khó khăn

ẢNH: NAM THỊNH

Phiên chợ 0 đồng được nhóm Đức thành lập để nhằm chia sẻ với những người dân có hoàn cảnh khó khăn

ẢNH: NAM THỊNH

Anh Phan Văn Đức tận tay trao những phần quà là lương thực phẩm cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

ẢNH: NAM THỊNH

Nhiều bạn trẻ đã trao những phần quà cho các hộ dân

ẢNH: NAM THỊNH

Những bó rau tươi, những bao gạo được trao

ẢNH: NAM THỊNH

Theo anh Phan Văn Đức, từ khi "phiên chợ 0 đồng" thành lập thì anh cùng nhóm bạn đã trao tận tay hàng trăm suất quà đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân trong vùng cách ly

ẢNH: NAM THỊNH


Nhiều người dân vui vẻ khi tận tay nhận những phần quà từ các bạn trẻ.

ẢNH: NAM THỊNH

Bà Nguyễn Thị Huệ rơi nước mắt vì hạnh phúc khi nhận những phần quà từ các bạn trẻ

ẢNH: NAM THỊNH


Để có những thực phẩm sạch gửi đến tận tay người dân, anh Phan Văn Đức đã lên mạng xã hội Facebook kêu gọi những mạnh thường quân giúp đỡ

ẢNH: NAM THỊNH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.