Phát triển du lịch 2T

Lê Thanh
Lê Thanh
25/01/2019 08:46 GMT+7

Tự ái khi du khách cho rằng sản phẩm du lịch của quê nhà không có gì đặc sắc, một bạn trẻ đã thực hiện dự án du lịch với 2 chữ T.

Đó là dự án Du lịch phát triển tài nguyên bản địa - C2T (tận tâm đối với du lịch và thiệt tình đối với kinh doanh sản phẩm đặc sản nông sản) của Võ Văn Phong (35 tuổi, quê Bến Tre). Dự án đoạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp toàn quốc năm 2018, do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tại TP.HCM (BSA) tổ chức.

Với mô hình này, du khách sẽ có nhiều sự trải nghiệm, họ được chào đón như người thân trở về nhà, được thiết kế theo yêu cầu của từng nhóm khách.
Anh Phong tập hợp những người trẻ khởi nghiệp năng động, liên kết với người dân để tạo ra chuỗi giá trị, cùng chia sẻ lợi nhuận với nhau. “Mình sẽ liên kết các nhà vườn, những người cùng sở thích, đam mê về du lịch nhưng ở các ngành nghề khác nhau thành một chuỗi giá trị các sản phẩm, tạo sự đa dạng để cung cấp cho khách đến tham quan. Chuỗi giá trị gồm 6 mắt xích cơ bản: đảm bảo các sản phẩm du lịch về đặc sản địa phương, vườn sinh thái, ẩm thực, khách sạn, phương tiện đi lại, thông tin truyền thông”, anh Phong cho biết.
Anh Phong ví việc xây dựng các mắt xích này tựa như những cánh hoa liên kết lại để tạo nên một bông hoa mang tên du lịch Bến Tre ngào ngạt hương sắc. Mỗi một mắt xích là một chuỗi hệ thống nhỏ bên dưới đa dạng các sản phẩm, dịch vụ. “Mục tiêu dự án hướng đến là tạo sự hài lòng, yêu thích cho khách tham quan du lịch và xây dựng một hình ảnh Bến Tre thu nhỏ độc đáo qua hệ thống chuỗi tổng hợp các sản phẩm”, anh Phong nói.
Anh Phong kỳ vọng: “Từ nay đến năm 2022, mình sẽ phát triển dự án này có sức ảnh hưởng hàng đầu ở khu vực ĐBSCL về dịch vụ du lịch trải nghiệm bản địa và là nhà cung cấp đặc sản ngon, nông sản sạch an toàn tốt nhất thông qua kênh bán hàng trực tuyến và trong tour du lịch”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.