Phát sốt với áo dài Cô Ba Sài Gòn

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
11/02/2018 08:46 GMT+7

'Mua áo dài mặc tết chưa?' là câu hỏi hay gặp nhất của bạn trẻ trong những ngày này liên quan đến thời trang tết, và 'chọn áo dài gạch bông đi!' cũng là lời rủ rê mang tính thời sự nhất.

Có thể thấy các tiệm may, các cửa hàng áo dài ở khắp nơi đều dành chỗ cho những bộ áo dài họa tiết gạch bông, xu hướng mới trong dịp tết này.
Trên các đường phố cũng đã thấp thoáng bóng dáng thiếu nữ diện áo dài họa tiết này đi ăn tiệc cuối năm, đi chụp hình. Đây là xu hướng thời trang áo dài chịu ảnh hưởng từ bộ phim Cô Ba Sài Gòn rất nổi mới đây.
Nguyễn Lý Thùy Vân, một nhân viên tổ chức sự kiện làm việc tại TP.HCM, ghé vào một tiệm áo dài trên đường Đồng Khởi (Q.1, TP.HCM), phân vân giữa một chiếc áo dài thêu tay có dáng suông cách tân và một chiếc có hoa văn gạch bông màu xanh da trời phối với xanh nước biển may theo phong cách cổ điển. Vân cho biết: “Năm ngoái em đã mặc áo dài thêu rồi, trong khi năm nay họa tiết “Cô Ba Sài Gòn” đang rất sốt. Em thấy họa tiết này may theo kiểu dáng truyền thống vừa sang vừa trẻ trung, nhìn rất thời trang mà vẫn duyên dáng”. Cuối cùng, Vân quyết định bỏ ra gần 3 triệu đồng để “tậu” bộ áo dài với họa tiết gây sốt này.
Nếu các tiệm áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng tại các đường phố trung tâm được giới trẻ sành điệu và khá giả tới mua (giá từ 3 triệu đồng trở lên), thì các cửa hiệu thời trang trên mạng cũng thu hút rất nhiều sinh viên, nhân viên văn phòng đặt mua.
Nhân viên bán hàng của một trang online cho biết: “Mấy ngày nay đơn hàng áo dài họa tiết “hot trend” (xu hướng hot) tăng gấp 4, 5 lần so với bình thường. Khách hàng của tụi em đa số là bạn trẻ có thu nhập vừa phải, muốn có một bộ áo dài hợp thời trang để diện tết, chỉ cần vài trăm ngàn là đã sở hữu được một bộ. Những kiểu áo dài váy đụp như năm ngoái hầu như không còn mấy ai mua”.
Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng áo dài bán qua mạng cũng có giá từ 2 - 3 triệu đồng/bộ do kỹ thuật may tinh tế thể hiện qua từng đường kim mũi chỉ, cũng như chất liệu vải đẹp và “phom” áo chuẩn.
Lý giải về “cơn sốt gạch bông” này, anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc thương hiệu của Aodai House (quy tụ các nhà thiết kế đương đại nổi tiếng như Sĩ Hoàng, Thủy Nguyễn...), cho biết: “Năm nay, áo dài truyền thống có họa tiết “Cô Ba Sài Gòn” lên ngôi, ảnh hưởng từ bộ phim Cô Ba Sài Gòn. Các nhà thiết kế lấy cảm hứng những bộ áo dài mang vẻ đẹp cổ điển, màu sắc vintage của thập niên 1960 - 1970, và trẻ hóa nó bằng họa tiết lạ so với trước đây, họa tiết gạch bông, cùng với một số họa tiết quen thuộc như chấm bi, hoa nhí. Nó khá gần gũi và thời trang”.
Theo anh Hoàng Anh, màu sắc mà giới trẻ năm nay lựa chọn vẫn là gam nhẹ nhàng, sáng sủa, phù hợp với những buổi đi chơi ngoài trời. “Thật vui vì đa số các bạn vẫn chọn kiểu dáng truyền thống, nghĩa là áo cổ cao, tay dài, thắt eo. Nó tôn vóc dáng người con gái và tăng sự duyên dáng lên rất nhiều. Phong cách truyền thống vẫn là lựa chọn số 1”, anh Hoàng Anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.