Phát khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 và sửa điện miễn phí cho người dân

Lê Thanh
Lê Thanh
09/05/2021 19:40 GMT+7

Nhiều người dân và các hộ gia đình nghèo tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã được thanh niên tình nguyện của Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM tặng khẩu trang và sửa điện miễn phí vào ngày 9.5.

Hoạt động phát khẩu trang nằm trong chương trình “Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức”, thu hút nhiều thanh niên tình nguyện, thợ điện tham gia.
Chúng tôi theo chân nhóm thợ điện trẻ đến hộ của ông Hồ Văn Điệt (96 tuổi), ngụ tại 1/5 tổ 18, khu phố 1, P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức để làm lại hệ thống điện cho gia đình này. Vừa bước vào căn nhà vách tôn cũ kỹ, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt những người trong đoàn là hệ thống đường dây điện chắp vá, móc nối lung tung, ngoài ra chẳng có vật gì đáng giá.

Làm lại hệ thống điện gia đình miễn phí cho hộ của ông Hồ Văn Điệt (96 tuổi), ngụ tại 1/5 tổ 18, khu phố 1, P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức

Lê Thanh

Ngồi bên chiếc gường đấm lưng cho ông Hồ Văn Điệt, anh Thành Lê (44 tuổi, con trai ông Điệt), cho biết: “Ba tôi năm nay đã 96 tuổi rồi nhưng không có ai chăm sóc nên tôi phải túc trực mỗi ngày. Mặc dù hệ thống điện trong nhà đã quá cũ kỹ và hư hỏng lâu ngày nhưng gia đình tôi cũng thuộc diễn hộ nghèo nên vẫn chưa có tiền để sửa lại. Bây giờ được mấy anh thợ điện tình nguyện đến làm mới lại toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng trong nhà, bắt thêm một vài bóng đèn mới ở những vị trí phát sinh nên tôi rất mừng”.

Sau khi sửa điện miễn phí, đại diện Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM còn tặng quà cho anh Thành Lê 

Lê Thanh

Rời nhà của anh Lê, nhóm thợ điện đến sửa điện cho gia đình của chị Ao Thị Quan (ngụ tại 2/4 tổ 16, khu phố 1, P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức. “Trong nhà chỉ có bóng đèn tuýp nhưng đã đen hai đầu nên buổi tối mỗi khi bật lên nó cứ chớp tắt miết. Hôm nay được các chú thợ điện đến làm mới lại, vậy là từ nay nhà cửa không còn cảnh tù mù, nhá nhem nữa rồi”, chị Quan vui mừng nói.

Tặng 20 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức

Lê Thanh

Anh Huỳnh Tấn Khương, Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM, cho biết: “Chương trình Chung tay xây dựng thành phố mới Thủ Đức hôm nay, ngoài việc cải tạo, thay thế miễn phí hệ thống điện và tặng quà cho 90 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức, chúng tôi còn cải tạo hệ thống lưới điện, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại 9 con hẻm, tuyến đường nông thôn. Bên cạnh đó, Đoàn còn trao tặng 20 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức…. Tổng chi phí thực hiện chương trình này hơn 300 triệu đồng do Tổng công ty Điện lực TP.HCM hỗ trợ".

Điểm phát khẩu trang miễn phí tại Ban điều hành Khu phố 4, số 117, đường 11, P.Linh Xuân, TP.Thủ Đức.

Lê Thanh

Không dừng lại ở đó, anh Huỳnh Tấn Khương, cho biết: “Nhằm chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, từ đây đến ngày 22.5, Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM bố trí thanh niên tình nguyện tại 8 điểm làm căn cước công dân trên địa bàn TP.Thủ để phát khẩu trang miễn phí cho tất cả mọi người đển đây và người dân xung quanh để phòng dịch bệnh Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.