Phát hiện ung thư sau khi cưới 3 ngày, cô gái mạnh mẽ vượt qua bệnh tật

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
22/05/2021 13:30 GMT+7

Nguyễn Thị Sâm nhận hung tin ung thư đã di căn chỉ 3 ngày sau đám cưới. Căn bệnh kéo theo một loạt bất hạnh nhưng trong 4 năm qua, cô đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

4 năm qua, Sâm đã chống chọi và nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của căn bệnh ung thư

Nhận hung tin 3 ngày sau đám cưới

Vào tháng 7.2018, chỉ 3 ngày sau đám cưới, Nguyễn Thị Sâm (29 tuổi, Đắk Đoa, Gia Lai) bị nghén nặn, ăn vào toàn nôn ói, người mệt lả ra, không ăn được gì. “Tôi đã có một đám cưới tuyệt vời, nhận rất nhiều lời chúc phúc từ hai bên gia đình và bạn bè. Khi hai bên gia đình biết tin vợ chồng trẻ đã có tin vui thì ai nấy cũng vui mừng”, Sâm kể lại.
Tuy nhiên, bác sĩ chẩn đoán cô bị thai trứng bán phần. Sâm nói: “Lúc đó, tôi sụp đổ hoàn toàn, bật khóc nức nở ngay trong phòng siêu âm”.

Trải qua những giai đoạn khó khăn nhất, Sâm cho biết bản thân sẽ luôn cố gắng để mỗi ngày đều có thêm một ngày sống ý nghĩa

N.S

Bác sĩ nói thai trứng bán phần có thể chuyển thành ung thư và khuyên Sâm nên đi khám ở những bệnh viện tuyến trên để có hướng điều trị kịp thời. Sâm không muốn gia đình lo lắng nên một mình bắt xe từ Gia Lai lên Bệnh viện ung bướu TP.HCM để khám bệnh.

Sâm kể lại cô đã giật mình đánh rơi hồ sơ khám bệnh khi trước mắt mình là những người bệnh trước mắt, người thì trọc đầu, người thì đau đớn, người thì gắn đầy dây truyền trên người ở Bệnh viện ung bướu TP.HCM. Lúc đó, cô mường tượng về những ngày sắp tới của mình…
“Thấy tôi chân tay run lẩy bẩy, bác sĩ động viên: ‘không sao, bệnh này chỉ số ít di căn thôi’. Tuy nhiên, tôi lại không may rơi vào số ít đó. Kết quả chẩn đoán là ung thư nguyên bào nuôi đã di căn, gây băng huyết ngay trong đêm và tôi phải tự mình ký tên vào giấy tử", Sâm kể lại.

Không đầu hàng bệnh tật

Lúc đó chỉ có một mình, cô thầm nghĩ bản thân khó lòng vượt qua được kiếp nạn này. Dù vậy, sau nhiều giờ phẫu thuật, cô đã tỉnh lại. Những ngày tháng sau đó của Sâm gắn liền với những cuộc phẫu thuật, dây truyền, hoá chất… như bao bệnh nhân ung thư khác.
Trong giai đoạn chữa bệnh, Sâm nhận được không ít lời động viên từ những người bệnh cùng phòng, điều này giúp cô có thêm dũng khí để chiến đấu với bệnh tật. Không muốn cha mẹ phải rơi nước mắt, Sâm tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ hơn và cố gắng từng ngày, không đầu hàng căn bệnh quái ác.
"Tôi bị mất thai và ung thư di căn nên tương lai khó có con. Chỉ một năm đám cưới, vợ chồng tôi đường ai nấy đi…Đó là những khó khăn lớn nhất của cuộc đời. Nhắc lại những ngày tháng đã qua, tôi vẫn không thể nào ngừng rơi nước mắt. Tuy nhiên, mọi thứ đã đi qua, tôi chọn cách tiếp tục cố gắng để mỗi ngày của mình có ý nghĩa hơn”, Sâm chia sẻ.
Đến nay, sức khoẻ của Sâm ổn định và cô có thể trở lại với công việc, làm quản lý tại một nhà hàng gần nhà.
Ung thư không có gì phải đáng sợ. Đáng sợ nhất là chúng ta không có dũng khí, sớm từ bỏ hy vọng và đầu hàng nó”. Đó là lời động viên của Sâm gửi cho các bạn cùng mang trong mình bệnh ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.