Phát hiện đường dây buôn sinh viên ở Malaysia

15/08/2017 15:02 GMT+7

Hàng ngàn thanh niên Bangladesh đã bị lừa sang Malaysia theo con đường du học và buộc phải làm việc cật lực để kiếm tiền trả nợ.

Theo báo The Star, mỗi người phải trả hơn 20.000 ringgit (khoảng 105 triệu đồng) cho nhóm người trung gian để có được thị thực du học và được nhận vào các trường đại học tư thục. Nhưng khi đến Malaysia, nạn nhân phát hiện rằng các trường đại học trên bị cấm hoạt động hoặc không được phép tuyển sinh viên quốc tế.
Các du học sinh Bangladesh cũng không thể làm việc theo dạng thị thực sinh viên nên buộc phải trả thêm khoản phí để ra ngoài lao động. Nhiều người không còn lựa chọn nào khác nên phải làm việc bất hợp pháp và chấp nhận bị bóc lột sức lao động để kiếm tiền trả nợ và mua vé về lại quê nhà. Số khác thì tiếp tục chi tiền cho nhóm trung gian để được gia hạn thị thực nhằm ở lại Malaysia “cày” thêm 1 năm nữa.
Trong quá trình điều tra, các phóng viên tờ The Star đã gặp hơn 30 nạn nhân nằm trong đường dây buôn sinh viên và phát hiện khoảng 30 trường đại học có dấu hiệu hợp tác với bọn buôn người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.