Phát hành MV ca nhạc 'Khát vọng tuổi trẻ Việt Nam' dịp tết

Vũ Thơ
Vũ Thơ
03/02/2019 16:12 GMT+7

Với thời lượng hơn 7 phút, trên nền 3 ca khúc quen thuộc với thanh niên, MV ca nhạc Khát vọng tuổi trẻ Việt Nam , đã khắc họa những nhân vật có thật đang viết lên những huyền thoại trong đời sống thanh niên.

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã cho ra mắt MV ca nhạc Khát vọng tuổi trẻ Việt Nam. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa của Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam và cụ thể hóa phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi.
MV có 2 phần: phần 1 nói về sự vất vả và hi sinh trong công việc của các bạn trẻ; phần 2 là niềm vui, động lực về sự cống hiến với công việc của các bạn trẻ.
Với thời lượng hơn 7 phút, trên nền 3 ca khúc quen thuộc với thanh niên: “Phút giao thừa lặng lẽ”, “Đi để trở về 3 - Sẽ hứa đi cùng nhau” và “Quê hương Việt Nam”, MV ca nhạc đã khắc họa những nhân vật là những người trẻ đang ngày đêm cống hiến hết mình cho tổ quốc, từ những việc làm bình dị đến những việc lớn lao.
Đó là anh công nhân mỗi ngày có từ 4 - 6 giờ vớt rác dưới cống tại TP.HCM. Đó là người tuần tra đường sắt tại Bình Thuận mỗi ngày phải đi bộ từ 18 - 20 km để kiểm tra hệ thống đường ray, phòng ngừa các sự cố đường sắt, đảm bảo cho các chuyến tàu bắc nam chuyên chở hành khách được thuận lợi.
Đó là các sĩ quan Việt Nam đã vượt qua nửa vòng trái đất làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Nam Sudan và Trung Phi. Đó là những người lính cứu hỏa, những bác sĩ ở phòng cấp cứu, những du học sinh đang học tập xa tổ quốc…
Qua từng nhân vật, MV gửi gắm một thông điệp chủ đạo: nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tôn vinh những người trẻ đang thầm lặng hy sinh những cái tết bên gia đình, để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước.
Đồng thời, qua MV ca nhạc, nhằm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên về tinh thần xung kích, tình nguyện, lòng yêu nước, khơi dậy lý tưởng sống, phát huy tài năng và cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.