Phát động sinh viên 'tranh tài' ý tưởng bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo

Vũ Thơ
Vũ Thơ
07/07/2020 10:34 GMT+7

Tham gia cuộc thi Ý tưởng sinh viên bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc năm 2020, các sản phẩm có tính khả thi cao sẽ được đầu tư kinh phí triển khai với mức tối đa 50 triệu đồng.

T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sinh viên bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc” năm 2020.
Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho sinh viên phát huy kiến thức chuyên môn, tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc bảo vệ chủ quyền, xây dựng và phát triển vùng biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc.
Đối tượng dự thi là sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập ở trong nước và nước ngoài. Thí sinh có thể thi dưới dạng cá nhân hoặc nhóm tác giả (tối đa 3 người/nhóm), với số lượng ý tưởng tham gia không hạn chế.
Nội dung cuộc thi là những ý tưởng, mô hình, sáng kiến, giải pháp của hội viên, sinh viên nhằm cải thiện, giải quyết các vấn đề trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền và phát triển kinh tế - xã hội biển, đảo; đẩy mạnh hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa và du lịch tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; giải quyết các vấn đề liên quan đến việc bảo vệ môi trường biển, đảo và giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu.
Theo thể lệ cuộc thi, các tác phẩm dự thi cần đảm bảo tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao vào thực tiễn.
Những ý tưởng có tính khả thi cao sẽ được đánh giá, xem xét hỗ trợ kinh phí để nhanh chóng triển khai trong Chiến dịch "Mùa hè xanh". Đồng thời, sẽ là kênh tham khảo chất lượng để T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục phát triển Chương trình sinh viên với biển đảo tổ quốc những năm tới đây.

Tác giả đoạt giải được lựa chọn tham gia chương trình biển đảo

Cuộc thi diễn ra từ 1.7- 29.7.2020, với 2 vòng thi. Cụ thể, vòng nộp hồ sơ dự thi từ 1.7 - 22.7; vòng bình chọn trực tuyến từ 12 giờ ngày 23.7 đến 17 giờ 29.7.2020. Dự kiến tổ chức chấm giải ngày 23.8.2020.
Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc” năm 2020 gồm:
1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 8 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 5 triệu đồng; 3 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải. Những người được trao thưởng đều được tặng bằng khen của Ban thư ký T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.
Ban tổ chức cuộc thi sẽ thẩm định và lựa chọn các sản phẩm có tính khả thi cao để đầu tư kinh phí triển khai ý tưởng với mức đầu tư tối đa 50 triệu đồng.
Các tác giả/nhóm tác giả đạt giải sẽ có cơ hội được lựa chọn tham gia chương trình biển đảo do T.Ư Đoàn và T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.
Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại: http://hoisinhvien.com.vn/sinh-vien-voi-bien-dao-to-quoc.htm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.