Phát động ngày sử dụng xe buýt để Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/09/2018 11:59 GMT+7

Sáng nay, 28.9, Thành đoàn Hà Nội triển khai chương trình Tuyến xe ngày 26 - Xe buýt màu xanh và phát động cao điểm bình chọn Hà Nội - điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018.

Lễ phát động có sự tham gia của trên 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên thủ đô cùng nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, Đại sứ chương trình Tuyến xe ngày 26 - Xe buýt màu xanh.
Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2018), góp phần tuyên truyền, phổ biến, vận động, thuyết phục và khuyến khích đoàn viên, thanh niên, sinh viên, thiếu nhi, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước của thành phố và nhân dân thủ đô sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi tham gia giao thông hàng ngày.
Trong đó, cao điểm là ngày 26 hàng tháng sử dụng phương tiện giao thông công cộng để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn thành phố, góp phần mang lại một hình ảnh Hà Nội xanh - sạch - văn minh, để Hà Nội xứng đáng là 1 trong 17 điểm đến hàng đầu thế giới, do Tổ chức Du lịch Thế giới đề cử và Sở Du lịch Hà Nội phát động bình chọn từ ngày 10.9 - 24.10.
Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên và các đại biểu trải nghiệm dịch vụ xe buýt trên hành trình Tuyến xe ngày 26 - Xe buýt màu xanh, đi qua các tuyến phố trung tâm của quận Long Biên.
Đồng thời, để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ thủ đô, góp phần quảng bá hình ảnh về lịch sử - con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế, Thành đoàn Hà Nội phát động đợt cao điểm bình chọn Hà Nội là 1 trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018.
Trong tổng số 200 hạng mục bình chọn, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã đề cử Hà Nội là 1 trong 17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018” của Giải thưởng Du lịch thế giới uy tín nhất (World Travel Awards).
Giải thưởng này được đánh giá là có uy tín nhất của du lịch thế giới, được ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch”, được sáng lập từ năm 1993. Đây chính là cơ hội để Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội - Việt Nam, tạo thêm lợi thế trong thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội.
Để thu hút đông đảo lượng bình chọn, Sở Du lịch Hà Nội kêu gọi các cơ quan truyền thông chung tay phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền, vận động mọi công dân Việt Nam thể hiện tình yêu Hà Nội hãy tham gia bình chọn.
Thời gian bình chọn từ ngày 10.9 - 24.10. Đường dẫn bình chọn: https:// sodulich.hanoi.gov.vn/binh-chon-awards. Người dân và du khách thực hiện theo các bước hướng dẫn để vào đường link http://www.worldtravelawards. com/register.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.